Hải Phòng chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ

Tại chốt kiểm soát số 3 tại Trạm soát vé đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tỉnh lộ 353, tất cả các xe từ đường cao tốc qua trạm đều được kiểm tra.

Xe con, xe tải được kiểm tại khu vực soát vé. Riêng xe khách sau khi qua trạm soát vé sẽ được hướng dẫn tấp vào lề để lực lượng chức năng kiểm tra. Đối với người nước ngoài sẽ thực hiện khai báo y tế tại bàn trực chốt.

Chốt kiểm soát số 3 đặt tại khu vực Trạm soát vé đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giao với đường 353 (quận Dương Kinh).

Tại chốt kiểm soát số 2 trên nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 10, việc kiểm soát dịch bệnh cũng được lực lượng chức năng huyện An Lão thực hiện chặt chẽ. Các xe ô tô từ cao tốc ra đều được kiểm tra, đo thân nhiệt người ngồi trên xe.

Những hành khách có dấu hiệu nghi ngờ như thân nhiệt cao sẽ được di chuyển sang khu vực kiểm soát y tế và cách ly tạm thời. Xe cũng được phun khử trùng tiêu độc.

Nhân viên nhà xe cũng phải kiểm tra thân nhiệt, khai báo lịch trình.

Tại chốt số 6 nằm ở chân cầu Đá Bạc trên quốc lộ 10 (huyện Thủy Nguyên), lực lượng chức năng còn chuẩn bị 500 khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, 20 chai dung dịch sát khuẩn tay và bột khử khuẩn để cấp phát hỗ trợ hành khách khi cần thiết.

Tại khu vực Cầu Nghìn trên quốc lộ 10 (huyện Vĩnh Bảo), Trạm soát vé quốc lộ 5, điểm cuối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nối với đường 356, các trạm kiểm soát dịch bệnh khác cũng đồng loạt được thiết lập.

Theo ghi nhận, tại các chốt này, người dân và các xe khách, xe tải đều chấp hành việc kiểm tra y tế theo quy định. Do việc lực lượng chức năng phân luồng các loại xe phù hợp, việc kiểm tra khá nhanh nên hầu như không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Những phương tiện có người có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được phun khử trùng tiêu độc.

Sau khi kiểm tra một số chốt kiểm soát dịch bệnh, ông Nguyễn Đình Chuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã giao cho UBND huyện Vĩnh Bảo thành lập thêm chốt tại khu vực cầu sông Hóa nối với huyện Thái Thụy (Thái Bình).

Ông Chuyến cũng chỉ đạo các địa phương có tuyến đường bộ nối với ngoại tỉnh rà soát tuyến nào lưu lượng xe qua thì cấp huyện tự thành lập chốt, nếu tuyến nào lượng người qua lại đông thì báo cáo TP lập thêm chốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm