Hà Tĩnh cách ly thêm 441 người tránh COVID-19

Tối 22-3, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết trong ngày 22-3, ngành y tế Hà Tĩnh đã cách ly y tế thêm tám người. Họ được đưa vào Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (huyện Cẩm Xuyên), Trường ĐH Hà Tĩnh và tại bệnh viện, khách sạn.

Tổng cộng Hà Tĩnh đang cách ly tại các bệnh viện là 21 trường hợp.

Dân Nghệ An, Hà Tĩnh từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình). Ảnh: ĐL

Ngoài ra, trong ngày 22-3, tỉnh Hà Tĩnh cũng tiếp nhận, cách ly y tế tập trung thêm 433 người.

Tổng số tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận và đang cách ly 1.792 người (tỉnh Hà Tĩnh 948 người, tại các huyện 687 người, các xã 157 người).

Hiện có bốn địa phương triển khai cách ly tại xã là huyện miền núi Hương Sơn, huyện miền núi Hương Khê, huyện Cẩm Xuyên, huyện Lộc Hà.

Ngành y tế Hà Tĩnh đang hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 3.224 người đi từ vùng có dịch và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân xét nghiệm dương tính về sau ngày 9-3.

UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng NN&PTNT về việc đề nghị hỗ trợ mua hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR tự động và kit xét nghiệm COVID-19 phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An cho biết đến đêm 22-3, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An chưa có người nào xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm