Hà Nội: Test nhanh gần 50.000 người, chưa phát hiện ca mới

Chiều ngày 1-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội với các địa phương để đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết đến 14g ngày 1-8, theo số liệu rà soát, thống kê của các đơn vị, toàn thành phố đã ghi nhận 72.275 người (tăng thêm 18.507 người so với số rà soát của ngày 31-7) về từ Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay. 

Theo ông Hiền, đến 14g chiều 1-8, các quận, huyện, thị xã đã xét nghiệm test nhanh cho gần 50.000 trường hợp, ghi nhận 11 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đã được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, đã có 10/11 trường hợp đã có kết quả âm tính sau xét nghiệm khẳng định, 1 trường hợp đang chờ kết quả. 

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội cũng báo cáo toàn thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 481 trường hợp, trong đó có 366 trường hợp có biểu hiện lâm sàng, đã có 424 trường hợp có kết quả âm tính, 57 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. 

Về tiến hành điều tra truy vết, xử lý đối với các trường hợp mắc trong thời gian vừa qua, đồng thời tổ chức cách ly, lấy mẫu với những người có tiếp xúc và những người có liên quan, ông Hiền cho biết đến ngày 1-8 đã xác minh có 127 trường hợp F1, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. “Kết quả xét nghiệm toàn bộ 127 trường hợp F1 đều âm tính”- ông Hiền thông tin. 

Theo ông Hiền, hiện nay dịch bệnh tiếp tục gia tăng nhanh tại Đà Nẵng và đã lây lan sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội, TP.HCM. Đây là những thành phố lớn và có số lượng lớn người đi đến Đà Nẵng trong thời gian qua nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh có thể tiếp tục xuất hiện và lây lan tại cộng đồng. Ngoài ra, ông Hiền cũng cho rằng giai đoạn này có nhiều ca mắc là những người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền kèm theo như suy thận, ung thư nên nguy cơ tử vong do dịch sẽ cao hơn trong giai đoạn trước.

Vì vậy, theo ông Hiền, nhiệm vụ trong thời gian tới của các ngành, địa phương ở Hà Nội là phải tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 trong giai đoạn 3 ở Hà Nội, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, các ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm