Hà Nội sẽ mở chiến dịch xử phạt người không đeo khẩu trang

Kết luận buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 chiều 28-8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, cho biết trong 10 ngày qua Hà Nội không có ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.
Tuy nhiên, ông Quý nhận định Hà Nội vẫn có nguy cơ có thêm ca mắc mới. “Các ca bệnh vừa qua sau cách ly từ Hải Dương về Hà Nội được ghi nhận dương tính với COVID-19 và trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc mới ghi nhận dương tính. Vừa qua trên địa bàn cũng ghi nhận hàng chục trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh này” - ông Quý nói.
Đặc biệt, ông Quý cho hay các hoạt động kinh doanh nhà hàng quán bar, karaoke trên địa bàn TP thời gian qua vẫn chưa đảm bảo quy định giãn cách. Trong đó, quận Cầu Giấy thông tin về việc xử lý quán karaokie nửa đêm vẫn hoạt động.

Hà Nội sẽ mở chiến dịch xử phạt người không đeo khẩu trang ảnh 1
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

“Dù chúng ta có biện pháp cấm hoạt động, nhưng các quán bar, vũ trường vẫn hoạt động chui. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, các lực lượng chức năng cần phải xử lý quyết liệt các trường hợp cố tình vi phạm” - ông Quý nói.
Cũng theo ông Quý, các quán bia hơi, nhà hàng trên địa bàn TP Hà Nội cũng chưa đảm bảo quy định giãn cách 1 m như quy định. Bàn ghế trong nhà hàng chỉ đặt cách nhau hơn 10 cm, dẫn đến việc khách hàng vẫn vào ngồi gần nhau.
“Các cửa hàng ăn uống được dự báo nếu có ca bệnh thì rất dễ là nguồn lây nhiễm tại cộng đồng. Do vậy, nếu cần thì các đồng chí huy động cả lực lượng công an đi kiểm tra yêu cầu các nhà hàng phải bố trí bàn ghế cách nhau 1 m, nhân viên phải đeo khẩu trang trong thời gian phục vụ” - ông Quý yêu cầu.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tiếp tục đề nghị người dân Thủ đô tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang khi ở nơi cộng cộng bởi đây vẫn là biện pháp hiệu quả trong phòng chống dịch lây lan ngoài cộng đồng.
“Tôi đề nghị CATP trong 1 tuần, huy động đối tượng xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người để đưa vào nền nếp việc thực hiện công tác phòng chống dịch” - ông Quý chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm