Hà Nội ghi nhận ca bệnh COVID-19 thứ 6

Sáng nay, 13-3, chủ tịch Hà Nội đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 TP Hà Nội để đôn đốc công tác phòng, chống dịch sau khi nhận được thông tin Hà Nội vừa phát hiện thêm một ca dương tính.
Cụ thể, ông Chung cho hay vào sáng nay Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với COVID-19, bệnh nhân này là tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines. “Trường hợp này là tiếp viên của hãng hàng không Việt Nam Airlines trong chuyến bay từ London đến Nội Bài vào sáng 9-3. Hiện trường hợp này đã được xác định dương tính với COVID-19 vào sáng nay” - ông Chung nói.
Trước diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh, ông Chung chỉ đạo các sở ngành, quận huyện phải có giải pháp mạnh mẽ hơn để rà soát những người có liên quan, không chỉ trên hai chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam Airlines từ Anh về Việt Nam trong ngày 2-3 và ngày 9-3. “Phải hạn chế mức lây nhiễm thấp nhất những ngày tới” - ông Chung nhấn mạnh.
Theo chủ tịch quận Long Biên, ca bệnh vừa phát hiện là trường hợp NTD (30 tuổi, nữ), tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ London về sân bay Nội Bài vào 5 giờ 30 sáng 9-3.
Hà Nội ghi nhận ca bệnh COVID-19 thứ 6 ảnh 1

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Hà Nội diễn ra sáng nay 13-3.

Về lịch trình cụ thể, sau khi từ sân bay Nội Bài về địa chỉ 200 Nguyễn Sơn, bệnh nhân đã ở phòng 401 và đã đi ăn ở ngõ 148 Nguyễn Sơn, sau đó đã ở khách sạn tại địa chỉ 304 Cổ Linh, Long Biên. Sáng 11-3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm y tế hàng không, chiều 11-3 đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Cho đến đêm 12-3, quận đã phối hợp với các đơn vị để kiểm soát các trường hợp liên quan đến trường hợp này. Đến nay đã xác định 22 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có năm trường hợp tại quận Long Biên; còn 13 trường hợp ở các quận khác và một trường hợp ở TP.HCM.
Đã xác định được danh tính và địa chỉ liên lạc của bốn tài xế Grab. Quận đã tiếp tục rà soát với trường hợp tiếp xúc gần với tiếp xúc. Trên địa bàn quận, có 65 trường hợp F1 với bệnh nhân D., cách ly tại bệnh viện là 38, còn lại cách ly tại nhà; 302 trường hợp F2 tại nhà.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an Hà Nội cũng cho hay hiện chuyến bay từ London về Nội Bài sáng 9-3 có 187 hành khách. Công an TP Hà Nội đã rà soát được 94 người nước ngoài đi trên chuyến bay này, hầu hết đều đang tạm trú tại quận Hoàn Kiếm.

Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ hết tháng 3

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị cho học sinh các cấp học của TP nghỉ học thêm một tuần, đến ngày 22-3. Trước đề xuất này, chủ tịch Hà Nội quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp II nghỉ đến hết ngày 29-3. Còn học sinh cấp III trước mắt nghỉ đến 22-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...