Gỡ chốt cách ly tại khách sạn có 2 bệnh nhân người Anh

Ngày 22-3, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã trao chứng nhận hoàn thành cách ly cho 29 du khách và 7 nhân viên khách sạn Vanda.

Nhóm du khách chuẩn bị ra sân bay về nước. Ảnh: TA

Đây là khách sạn mà 2 bệnh nhân người Anh (ca 22, 23) lưu trú trước khi phát hiện mắc COVID-19. 29 du khách đến từ Đức, Hong Kong, Đài Loan và Việt Nam, trong đó có 1 trẻ em.

Các trường hợp này thực hiện cách ly tại khách sạn từ ngày 8-3, ngay khi 2 bệnh nhân người Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi hoàn thành việc cách ly, các du khách được bố trí xe đưa ra sân bay để trở về nước. Trước đó, họ cũng được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe lần cuối trước khi rời khách sạn. 

Đại diện nhóm du khách nước ngoài cho biết trong thời gian cách ly, họ được phục vụ ăn uống miễn phí theo quy định của UBND TP Đà Nẵng.

Họ cảm thấy may mắn và bày tỏ sự biết ơn khi được khách sạn, cơ quan chức năng tạo điều kiện, giúp đỡ, cung cấp đồ ăn miễn phí và các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng khách sạn Vanda. Ảnh: TA

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Đà Nẵng) đã chính thức được công bố kết quả xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19 theo quyết định 1282 của Bộ Y tế.  

Tính từ 13 giờ 30 ngày 21-3 đến 8 giờ ngày 22-3, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 14 trường hợp (13 người Việt Nam, 1 người Chile) nghi ngờ mắc COVID-19.

Sở Y tế Đà Nẵng đã nhận 1.145 mẫu xét nghiệm âm tính, bốn mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số ca nghi ngờ mắc COVID-19 đang theo dõi là 515 trường hợp, trong đó có 117 người nước ngoài.

Liên quan công tác tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch vào Việt Nam (giai đoạn 2), Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thành phố sẽ đón và cách ly tập trung dự kiến 453 người.

Địa điểm cách ly tập trung là Trung tâm huấn luyện Dự bị động viên Đồng Xanh, Đồng Nghệ và Trung tâm Bồi dưỡng an ninh-quốc phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm