Đồng Nai: Những người từ Đà Nẵng trở về phải cách ly 2 tuần

Chiều 26-7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch CCOVID-19 tỉnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng, ngành Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh ra thông báo những ai trở về từ Đà Nẵng trong 2 tuần gần đây sẽ tự cách ly tại nhà 14 ngày, chủ động khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe.

Đồng thời, quy định về việc đeo khẩu trang nơi công cộng và rửa tay sát khuẩn sẽ được thực hiện trở lại.

Trước đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có văn bản gửi các Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo quốc gia và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, nhiều địa phương đã ghi nhận một số trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam, đi sâu vào nội địa, qua nhiều tỉnh, thành phố không được kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tại Đà Nẵng đã có thêm các trường hợp nhiễm bệnh COVID-19. 

Vì vậy đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp chính quyền không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm