Đồng Nai: Khám gần 1.400 người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam

Ngày 29-7, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, các lực lượng chức năng tại các địa phương trong tỉnh đã thống kê và khám sàng lọc cho gần 1.400 người trở về và đến từ tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong những ngày gần đây.

Trong đó, có 5 trường hợp có biểu hiện ho, sốt đã được đưa vào bệnh viện. Kết quả 5 người này đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện những trường hợp này đều đã được chuyển vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để tiếp tục theo dõi, điều trị. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Những ai đến hoặc trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi cần nhanh chóng chủ động khai báo y tế với cơ quan chức năng, nếu có những biểu hiện nghi ngờ của bệnh cần ngay lập tức đến các cơ sở y tế để thăm khám, làm xét nghiệm.

Bên cạnh đó, tất cả người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay nhanh, không tiếp xúc gần với những người trở về từ vùng dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị Trung tâm y tế các huyện, thành phố tiếp tục điều tra, tìm kiếm các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam. Công an tỉnh và các ngành chức năng liên quan rà soát, quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn, xử lý nghiêm người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng, sai sự thật về dịch COVID-19 gây hoang mang dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm