Độc lạ nón phòng dịch COVID-19 giữa đường phố Sài Gòn

Khoảng hai ngày nay, nhiều người dân TP.HCM đổ xô tìm mua nón phòng dịch COVID-19, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Bên cạnh khẩu trang, nước rửa tay thì đây là mặt hàng được nhiều người săn lùng trong mùa dịch này.

Phần chắn của nón có thể tháo rời. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chiều tối 19-3, rảo quanh nhiều tuyến phố TP.HCM không khó để bắt gặp những tấm biển hiệu: "Bán mũ nón chống dịch COVID", "Nón chắn giọt bắn"... kèm với đó là giá công khai của mặt hàng này. Theo đó, giá niêm yết sản phẩm này dao động từ khoảng 80.000-100.000 đồng.

Nón đủ màu sắc, kích cỡ, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ, có nón còn dùng được cả hai mặt. Cũng giống như nhiều nón thông thường khác nhưng điểm khác biệt của "nón chắn giọt bắn" này là phía trước được tạo thêm một lớp bảo vệ giống như tấm chắn, với chất liệu khá mềm và trong suốt. 

Tỉ mẩn lựa hai chiếc mũ cho hai đứa con nhỏ, chị Hoa (quận Bình Thạnh) cho biết nghe người quen mách ở đường 3-2 (quận 10) có bán loại mũ này, ngay khi tan làm chị chạy xe vội lên để mua cho con. "Dịch còn diễn biến phức tạp, mình phải tự bảo vệ mình và người thân thôi. Nón này cũng tiện, con đeo khẩu trang với đội nón vào là kín mít, nói chuyện với người khác cũng không ngại bị bắn gọi nước vào, không có ai thì mình tháo ra cho thoáng. Dùng xong thì để gọn vào cốp xe được. Hết mùa dịch thì mình có thể tháo rời phần chắn phía trước ra, cho con đội như mũ đội nắng thông thường", chị nói.

Người dân TP.HCM đi tìm mua nón chống dịch COVID-19. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chị T., chủ gian hàng nhỏ trên đường 3-2, chia sẻ chị mới bán mặt hàng này được bốn hôm nay. Chị bán đồng giá 95.000 đồng cái, người lớn, trẻ nhỏ đều có đầy đủ. Chị buôn bán vỉa hè lâu năm nhưng trước đó chỉ bán túi và khẩu trang. Mấy hôm trước, thấy nón này xuất hiện trên Facebook, chị cũng đi tìm để mua cho con rồi thấy tiện lợi và có ích thật nên chị tìm mối nhập bán luôn. 

"Ngày đầu, tui bán được có hai cái, hôm sau bán được ba cái, khoảng hai hôm nay người ra đường rần rần đi mua nên bán buôn cũng đỡ hơn. Có người tới mua cho cả nhà, có người tới mua cho con nhỏ, trong đó mua cho con là nhiều nhất", chị kể.

Trước đó, khi mới xuất hiện, mặt hàng này chỉ được rao bán trên mạng, các trang bán hàng online với giá khá mắc từ 90.000 đến hơn 200.000 đồng. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

Mũ được bán với giá dao động từ 80.000-100.000 đồng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều người tìm mua cho con nhỏ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Có đầy đủ nón cho cả trẻ con và người lớn. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều nón có thể đội được cả hai mặt. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nón nhiều màu sắc và đa dạng về kích thước, trang trí. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đường 3-2 (quận 10) có khá nhiều người bày bán mặt hàng này. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ở sạp này, nón được bán đồng giá với giá 95.000 đồng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều phụ huynh đến lựa nón cho con nhỏ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Mặt hàng này được lòng nhiều người bởi tính tiện dụng và hữu ích trong mùa dịch này. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm