Đo thân nhiệt khách dự đám cưới của cô dâu Việt và chú rể Hàn

Trưa 15-3, đám cưới của cô dâu người Việt Nam là chị H.T.T.N  và chú rể người Hàn Quốc là anh L.J.Y (đến từ vùng dịch TP Daegu, Hàn Quốc) được tổ chức tại nhà cô dâu ở khu phố Đồng Sổ (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Khách mời được giảm hơn một nửa so với dự kiến.

Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để xử lý khi cần thiết. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại đám cưới này, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng phối hợp với chính quyền địa phương đã giám sát chặt chẽ đám cưới. Khách mời đến tham dự đám cưới đều phải được kiểm tra và đo thân nhiệt. Riêng với khách người nước ngoài, đoàn giám sát kiểm tra kỹ hộ chiếu để đối chiếu với danh sách khách mời.

Theo ghi nhận, đến tham dự đám cưới có khoảng 150 khách người Việt Nam (giảm 200 người), ba khách Trung Quốc và tám khách người Hàn Quốc (giảm bảy người).

Trước khi vào dự lễ cưới, khách mời vào tham dự đám cưới phải đo thân nhiệt. Ảnh: LÊ ÁNH

Có mặt chỉ đạo đoàn giám sát, ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương), cho biết: “Được sự vận động của chúng tôi, gia đình đã hạn chế khách mời, giảm còn 20 bàn tiệc so với dự kiến và phía gia đình cũng đã hợp tác, phối hợp với các ngành chức năng để đảm bảo để cùng chung tay chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19”.

Chúng tôi đã bố trí đầy đủ các trang thiết bị kiểm tra, giám sát đám cưới này một cách nghiêm túc. Đến thời điểm này toàn bộ khách mời chưa có ai có dấu hiệu bất thường. Chiều nay, sau khi kết thúc đám cưới, phía trung tâm y tế sẽ cử người xuống phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực đã diễn ra lễ cưới để đảm bảo an toàn, cho người dân quanh khu vực an tâm”, ông Chín cho biết thêm.

Khách mời nước ngoài được kiểm tra kỹ hộ chiếu, để đối chiếu với danh sách khách mời. Ảnh: LÊ ÁNH

Như PLO đã đưa tin, đám cưới trên được tổ chức với dự kiến 350 khách mời. Trong đó, khách mời của nhà cô dâu là 290 khách (ba người Trung Quốc, qua Việt Nam làm việc ngày 27-1). Phía khách mời của chú rể có 60 khách (15 người Hàn Quốc, đều qua Việt Nam vào ngày 29 và 30-1). Riêng gia đình của chú rể ở bên Hàn Quốc đã hủy toàn bộ vé, không qua tham dự đám cưới.

Gia đình đã giảm số khách mời xuống chỉ còn 150 người, chủ yếu là người thân trong gia đình. Ảnh: LÊ ÁNH

Tất cả những người nước ngoài này đều qua Việt Nam được hơn một tháng và đã được các ngành chức năng giám sát chặt chẽ và không có dấu hiệu của nhiễm bệnh COVID-19.

https://plo.vn/dich-covid-19/dam-cuoi-cua-co-dau-viet-va-chu-re-han-duoc-giam-sat-chat-che-896629.html

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm