Điểm thi tốt nghiệp THPT đặc biệt nhất của Đà Nẵng

Sáng 1-9, ông Nguyễn Văn Quảng (Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng) và ông Lê Trung Chinh (Phó Chủ tịch UBND TP) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn).

Đây là nơi tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các thi sinh đang trong diện cách ly do dịch COVID-19.

Qua kiểm tra, ông Quảng đánh giá cao về công tác chuẩn bị chặt chẽ, kỹ lưỡng của các cán bộ, nhân viên tại điểm thi.

Ông Nguyễn Văn Quảng (Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Đà Nẵng) và ông Lê Trung Chinh (Phó Chủ tịch UBND TP) kiểm tra điểm thi trường Võ Chí Công. Ảnh: BÙI TOÀN.

“Đây là điểm thi dành cho các thí sinh đang trong diện cách ly, quy trình phòng dịch cần được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải tạo tâm lý tốt cho thí sinh để các em có thể đạt được kỳ thi trọn vẹn nhất”, ông Quảng nói.

Sáng cùng ngày, 240 cán bộ đã được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại trường THPT Võ Chí Công. Ngành y tế cũng còn tổ chức tập huấn các kĩ năng phòng dịch COVID-19 cho đội ngũ giáo viên, lực lượng giám sát tại điểm thi này.

Lấy mẫu xét nghiệm cán bộ coi thi tại trường THPT Võ Chí Công. Ảnh: BÙI TOÀN.

Được biết, điểm thi trường THPT Võ Chí Công có 69 thí sinh tham gia dự thi, danh sách thí sinh tham dự thi sẽ được thay đổi tùy vào tình hình thực tế.

Hầu hết các thí sinh được TP bố trí xe đưa đón riêng. Khi kỳ thi được diễn ra, cán bộ coi thi được trang bị bảo hộ 100% và tất cả các quy trình phòng dịch được thực hiện tương tự các cán bộ y tế.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được diễn ra nhanh chóng, kịp thời. Ảnh: BÙI TOÀN.

Ông Nguyễn Văn Đông (trưởng điểm thi trường THPT Võ Chí Công) cho biết, ban lãnh đạo chia điểm thi thành 3 khu vực phù hợp với các trường hợp dự thi gồm: F1, F2 và những thí sinh mang yếu tố dịch tễ khác đang được cách ly. Mỗi khu vực được phân chia độc lập.

“Trường hợp thí sinh có các dấu hiệu về sức khỏe đột xuất như sốt nặng, mệt mỏi. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các em một phòng riêng độc lập để điều trị và theo dõi tạm thời”, ông Đông nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào ngày 3-9, với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Hôm qua (31-8), gần 11.000 thí sinh tham dự kỳ thi đã được lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều cho kết qua âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm