Dịch COVID-19: Sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM được giảm học phí

Sáng 1-4, Trường Đại học Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo sẽ giảm 10% học phí học kỳ 2, năm học 2019-2020 cho sinh viên của trường.

Theo đó, học phí sẽ được giảm trực tiếp 10% trên học phí học kỳ 2 dựa trên số môn học, số tín chỉ sinh viên đã đăng kí. Đối với sinh viên đã đóng 100% học phí học kỳ 2, trường sẽ tính toán và cấn trừ số học phí được giảm (10%) chuyển sang học kỳ sau, hoặc hoàn trả lại nếu sinh viên yêu cầu.

Sinh viên nào có yêu cầu hoàn trả học phí được giảm, liên hệ phòng Kế hoạch Tài chính của trường  hoặc gửi email và mẫu “Giấy đề nghị” (đính kèm) về địa chỉ email khtc@hcmiu.edu.vn để nhận tiền hoàn trả.

Tương tự, Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng  đã triển khai chương trình học trực tuyến đối với sinh viên hệ chính quy. Trường cũng giảm 7%  học phí học kỳ 2  năm học 2019 - 2020 cho sinh viên hệ chính quy.

Học phí được giảm tính trên tổng số tiền học phí học kỳ 2 (kể cả học phí học lại, học cải thiện). Sinh viên theo dõi mức học phí mới sau khi được giảm trên Cổng thông tin đào tạo của trường.

Trường hợp sinh viên đã đóng học phí học kỳ 2, học phí được giảm sẽ khấu trừ vào học phí học kỳ I năm học 2020 - 2021. Trường hợp sinh viên tốt nghiệp, bảo lưu, xin thôi học, bị buộc thôi học trong học kỳ I năm học 2020 - 2021 sẽ nhận lại phần học phí được giảm, chi tiết sẽ được thông báo sau.

Việc các trường giảm học phí xuất phát từ chỉ đạo của Ban Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ sinh viên và gia đình trong mùa dịch COVID-19. ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị các trường thành viên, Viện Môi trường và Tài nguyên, Khoa Y và phân hiệu ĐH Quốc gia tại Bến Tre chủ động tính toán chi phí đối với các học phần đang được đào tạo trực tuyến để có mức giảm học phí phù hợp, đề xuất mức giảm không quá 10%.

Trong thời gian chờ thông báo đi học trở lại, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đề nghị các đơn vị chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ học sinh, sinh viên học trực tuyến. Các đơn vị cần tăng cường truyền thông cho sinh viên về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...