Dịch COVID-19: Ngày 23-4, ba ca bệnh nặng có tiến triển tốt

Thông tin từ Bộ Y tế ngày 23-4 cho biết sáng nay không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Như vậy, đến 6 giờ sáng 23-4, cả nước đã tròn 1 tuần không có thêm ca mắc COVID-19. Tổng số ca mắc vẫn dừng ở con số 268.

Cạnh đó, số ca hồi phục, dương tính 3 lần và được công bố khỏi bệnh tại nhiều cơ sở tiếp tục tăng. Đây là tin vui cho người dân cũng như các y bác sĩ trực chiến chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện còn 45 bệnh nhân đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế. Trong đó, 39 bệnh nhân được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương; 4 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh; 2 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện tuyến huyện.

Thông tin về sức khỏe 3 bệnh nhân nặng là các bệnh nhân 19 và 161 (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2), bệnh nhân 91 (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM):

Bệnh nhân 19 đang thở máy qua ống mở khí quản, phổi còn tổn thương nhưng ôxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều. Ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết, không sốt.

Bệnh nhân 161: Còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập tự thở qua máy. Tim mạch bình thường, huyết áp bình thường. Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, ăn tiêu qua sonde, không có biểu hiện xuất huyết, không sốt.

Bệnh nhân 91: Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt, thở máy. Không chảy máu mũi miệng, hút đàm có ít máu; tiểu nhiều 3.000 ml/24 giờ. Vấn đề hiện tại: Rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn. X-quang phổi không tổn thương xấu thêm.

Trên cả nước, tổng số người cách ly đang được theo dõi sức khỏe còn 68.081, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 369; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 18.600; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 49.112.

Ngày 23-4, thông tin từ Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết có 1 bệnh nhân mắc COVID-19 tại BV dã chiến Củ Chi được công bố khỏi bệnh.

Đây là bệnh nhân 206, nam, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 30-3. Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần, trong đó các lần xét nghiệm gần đây nhất vào ngày 20-4 và 22-4 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, tính đến nay, tại BV dã chiến Củ Chi đã điều trị và công bố khỏi bệnh cho tổng cộng 33 bệnh nhân mắc COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm