Dịch COVID-19: Khánh Hòa dừng tổ chức lễ hội văn hóa dân gian

Sáng 30-7, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cho hay lãnh đạo UBND tỉnh đã quyết định dừng tổ chức lễ hội văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa năm 2020 tại TP Nha Trang dự kiến diễn ra vào tối 1-8.

Lý do dừng là để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, khách du lịch, chủ động triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay của dịch bệnh này.

Khán đài lễ hội văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa đã được lắp đặt. Ảnh: MAI KHUÊ

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, lễ hội văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa là chương trình nghệ thuật có quy mô lớn được UBND tỉnh giao Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp, kích cầu du lịch.

Theo kế hoạch ban đầu, lễ hội văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa dự kiến tổ chức được hồi đầu năm 2020. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 bùng phát nên phải hoãn lại. Sau đó, chương trình này được chuẩn bị công phu trong nhiều tháng qua.

“Lãnh đạo UBND tỉnh cân nhắc mấy ngày qua. Sáng nay, 30-7, lãnh đạo UBND tỉnh hội ý, quyết định dừng vì an toàn cho người dân là trên hết. Vì nếu tổ chức, việc tập trung 3.000-4.000 người ở quảng trường là rất nguy hiểm, không biết sẽ như thế nào!” - ông Tài thông tin.

Ông Nguyễn Đắc Tài cho biết thêm việc dừng tổ chức lễ hội văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa chắc chắn là có thiệt hại. Hiện UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa - Thể thao làm việc với các đơn vị liên quan để tính toán thiệt hại.

“UBND tỉnh sẽ đàm phán với các đơn vị liên quan để hai bên thỏa thuận hợp tình hợp lý vì lý do dừng là bất khả kháng. Tỉnh sẽ tổ chức vào thời điểm phù hợp” - ông Tài nói.

Theo ghi nhận của PV, lễ hội văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa năm 2020 được chuẩn bị công phu với quy mô lớn trong nhiều ngày qua. Một sân khấu lớn với hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng đã được lắp đặt tại quảng trường 2-4, TP Nha Trang.

Theo Sở Văn hóa- Thể thao Khánh Hòa, chương trình nghệ thuật trên có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục, Võ Hạ Trâm, Quang Linh, Phi Nhung…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm