Dịch COVID-19: Chuyển 1 người sang Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi

BV Đà Nẵng cũng là nơi đang điều trị, theo dõi sức khỏe cho hai bệnh nhân người Anh mắc COVID-19.  

Từ 13 giờ 30 ngày 10-3 đến 8 giờ sáng 11-3, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 10 trường hợp người Việt Nam và hai trường hợp người nước ngoài (một người Đan Mạch, một người Úc) nghi ngờ mắc COVID-19.

Trong đó, một trường hợp người Việt Nam đã được chuyển từ BV Phổi sang BV Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Danh sách những nơi mà hai bệnh nhân Anh từng đến. 

Tính đến nay, tổng số ca nghi ngờ COVID-19 đang được theo dõi tại các bệnh viện ở Đà Nẵng là 56, trong đó có sáu người nước ngoài. Sở Y tế TP Đà Nẵng đã nhận tổng cộng 259 mẫu xét nghiệm âm tính, hai mẫu dương tính với COVID-19.

Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Trong ngày 10-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 17 tàu bay với 783 người nhập cảnh. Tất cả đều có khai báo y tế.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đề nghị nhân dân, du khách chủ động khai báo trung thực nếu từng tiếp xúc với hai bệnh nhân Anh trong thời gian từ ngày 2 đến 7-3. 

Sở cũng mong nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của nhân dân, du khách với cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19. Kịp thời thông báo chính xác, trung thực địa điểm di chuyển mới của hai bệnh nhân cũng như các trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân Anh qua số điện thoại của Trung tâm Y tế các quận, huyện đã cung cấp.

Số điện thoại đường dây nóng tại các quận, huyện trên địa bàn TP. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm