Dịch COVID-19: Bình Thuận đề nghị rời khỏi nhóm nguy cơ cao

Ngày 21-4, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký tờ trình hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 và Bộ Y tế đề nghị đưa Bình Thuận ra khỏi nhóm có nguy cơ cao trong phòng, chống dịch COVID-19.

Các bệnh nhân ở Bình Thuận được công bố khỏi bệnh.

Theo đó, thời gian qua Bình Thuận đã nghiêm túc triển khai thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đã nắm chắc tình hình, diễn biến của dịch bệnh, kịp thời có những giải pháp hiệu quả phòng, chống dịch.

Đến nay sau 39 ngày liên tiếp tỉnh Bình Thuận không có ca mắc mới. Các trường hợp mắc bệnh đã được ra viện, các trường hợp nghi nhiễm đã quản lý, được cách ly kịp thời và đã hoàn thành thời gian cách ly.

Trước đó, ngày 16-4, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Chính phủ đánh giá tỉnh Bình Thuận thuộc nhóm 12 tỉnh, thành có nguy cơ cao, cần phải có các biện pháp cấp bách để tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng.

Thực hiện chỉ đạo, tỉnh Bình Thuận đã tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Đến thời điểm này, 9/9 trường hợp mắc COVID-19 đều đã được công bố khỏi bệnh, hòa nhập với cộng đồng. Ổ dịch liên quan bệnh nhân 34 đã được xóa sạch. 

Các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh đến Việt Nam ở Bình Thuận đều được quản lý chặt chẽ. Xét nghiệm sàng lọc đều cho kết quả âm tính, sức khỏe đều ổn định. Các cơ sở điều trị, bệnh viện dã chiến và các khu vực cách ly tập trung đều được tỉnh chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, xử lý khi có trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19. Như vậy, tỉnh Bình Thuận cơ bản đã khống chế được dịch bệnh.

Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ Y tế, Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét đưa tỉnh Bình Thuận vào nhóm có nguy cơ thấp kể từ sau ngày 22-4.

“Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để góp phần bảo đảm mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế-xã hội” - tờ trình nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm