Dịch COVID: Bệnh nhân thứ 19 phải thở máy, liên quan ca thứ 17

Trong số 15 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội), hai trường hợp đang rơi vào tình trạng nặng.

Khu vực cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: HP

Theo đó, bệnh nhân thứ 19 có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15-3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng, đến 22 giờ cùng ngày biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch trong T, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Trước bệnh nhân này, một bệnh nhân 69 tuổi người Anh (bệnh nhân thứ 25) cũng được chẩn đoán có diễn biến xấu. Bệnh nhân có bệnh nền mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp.

Sáng 16-3, tại điểm cầu BV Bạch Mai, các chuyên gia của tổ cơ động BV Bạch Mai, dưới sự chủ trì của GS.TS Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc phụ trách điều hành BV đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân nặng với BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (BV Bạch Mai), cho biết sau khi được thở máy, lọc máu và các biện pháp hồi sức tích cực hiện tại oxy máu của bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...