'Để khẩu trang rớt xuống miệng', suýt bị phạt 200.000

Câu chuyện vừa xảy ra chiều tối nay (12-4) tại chợ Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

Người phụ nữ cùng chồng đi chợ trên xe máy. Cả hai vợ chồng đều mang khẩu trang đầy đủ nhưng trong khi người chồng mang khẩu trang kín mít thì người vợ khẩu trang kéo xuống đến tận miệng. 

Người phụ nữ được đoàn nhắc nhở và hứa sẽ thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Khi lực lượng chức năng chụp ảnh, lập biên bản và mời vào làm việc, người phụ nữ phân trần do khẩu trang bị rộng nên đã rớt xuống lúc nào không hay. Chị này sau đó bị lập biên bản nhắc nhở. Chị hứa không tái phạm, sẽ mang khẩu trang đầy đủ và đúng theo quy định.

Một cán bộ đoàn liên ngành chia sẻ: Có hai hình thức xử lý, một là phạt tại chỗ 200.000, hai là nhắc nhở. "Những trường hợp không đeo trang hẳn, chúng tôi sẽ chụp hình, sau đó lập biên bản phạt tại chỗ 200.000 đồng theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Chúng tôi đã phạt hành chính hơn 10 trường hợp".

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại chợ Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chuyện xảy ra chớp nhoáng. Sau khi làm việc xong với người phụ nữ này, tổ kiểm tra liên ngành của phường 27, quận Bình Thạnh lại tiếp tục với công việc của mình, rà soát khắp các con đường trên địa bàn nhắc nhở, xử phạt những trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm