Dân chui qua dây chắn vào công viên tụ tập, ‘quên’ khẩu trang

Hôm nay (12-4), sau cơn mưa chiều tầm tã, rất đông người dân đổ ra công viên đi bộ, tập thể dục, tụ tập trò chuyện rôm rả. Lớn có, nhỏ có, thanh niên có, người già có…

Băng rôn, dây chăng đầy đủ nhưng người dân vẫn bất chấp "chui" vào công viên. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đáng lo ngại, rất nhiều người không mang khẩu trang hoặc có thì cũng kéo xuống tận miệng… để trò chuyện. Và khi được hỏi, tại sao không mang khẩu trang khi ra nơi công cộng, họ đa phần đều trả lời “Tôi quên”.

Thậm chí có những người lớn tuổi xẵng giọng nói luôn: “Tao 80, 90 tuổi rồi, ở nhà hoài sao được”.

Điều đáng nói, nhiều khu vực như công viên gần chợ Thanh Đa, công viên Tầm Vu (quận Bình Thạnh), dù chính quyền đã treo nhiều biển báo, băng rôn ghi rõ: “Công viên tạm ngưng hoạt động. Mong quý khách thông cảm”, “Không tập thể dục thể thao, dưỡng sinh và các hoạt động khác tại công viên Tầm Vu để phòng, chống dịch bệnh COVID-19”…, lối vào công viên cũng đã được chăng dây báo khu vực cấm vào nhưng người dân vẫn phớt lờ.

Người chui qua, người leo qua… hồn nhiên vào công viên tập, nói chuyện. Thậm chí một đoạn dây chăng cấm vào tại công viên Tầm Vu đã bị đứt đôi, mà theo một người dân ở đây cho biết là do nhiều người đè xuống để leo vào tập thể dục nên đứt luôn dây.

Dọc theo công viên, la liệt xe đậu ở lề đường, người dân vô tư vào trong ngồi ăn uống, tập luyện, nhất là các thanh niên.

“Đang trong thời điểm 15 ngày cách ly toàn xã hội, mà nhiều người vô ý thức quá. Có rào chắn thì họ xé rào, chui vào. Khẩu trang thì không mang, người mang thì kéo xuống cho dễ thở, dễ nói chuyện. Thà họ mang khẩu trang kín vào còn đỡ. Đây thì… Ý thức vậy thì thời gian cách ly còn dài dài…” - một người dân lắc đầu ngao ngán.

Cũng là công viên, cũng đông đúc nhưng công viên này không bóng người tụ tập. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Hôm nay là ngày thứ 12 trong 15 ngày cách ly toàn xã hội.

Nhưng có những bác sĩ đã hai tháng ròng rã chưa được về nhà, có những chiến sĩ biên phòng đã hai tháng phải ở trong lán trại dựng tạm, chốt chặn tuần tra liên tục nơi biên ải, cha mất không thể về để tang, con sinh ra vợ một mình cáng đáng…

Ý thức của một bộ phận người dân như vậy, bao giờ xã hội mới hết cách ly, bao giờ những con người nơi tuyến đầu chống dịch mới có thể trở về nhà?

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trong chiều 12-4:

Dọc đường Tầm Vu, người đứng la liệt. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Người không mang khẩu trang, người có thì kéo xuống cổ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tại công viên Tầm Vu, la liệt xe dựng ngoài, dân leo, chui qua dây vào tập thể dục. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Người bán hàng không màng đeo khẩu trang. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Băng rôn, dây chắn cứ chăng, người vào cứ vào. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ảnh chụp tại công viên gần chợ Thanh Đa. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Dây chắn ghi khu vực cấm vào nhưng người dân phớt lờ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Công viên tạm ngưng hoạt động nhưng người vào cứ vào. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...