Đàm Vĩnh Hưng, Đen Vâu nói gì về COVID-19?

Nghệ thuật là ngành nghề chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, không phải vì hầu hết show diễn bị hủy bỏ, hợp đồng quảng cáo bị ngưng, sản phẩm phát hành không ai đón nhận… mà nghệ sĩ Việt đánh mất những lời chia sẻ đối với người hâm mộ mình.

Đàm Vĩnh Hưng: Hãy động viên thay vì chửi bới

Từ thời điểm Việt Nam phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 hơn, nhiều nghệ sĩ Việt đã cùng lên tiếng kêu gọi người hâm mộ hãy bình tĩnh trước đại dịch.

Đúng “chất giọng” của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết trên fanpage: “Hưng đã tự hứa là không viết gì về con quái vật này nữa! Nhưng trước tình hình này đành phải nuốt lời với chính mình vậy! Xin mọi người hãy hết sức bình tĩnh trong lúc này! Mình đừng tiếp tục truyền nhau những hình chụp từ các câu chuyện cá nhân hay a dua theo những kết luận chưa chính xác 100% đang gửi cho nhau khắp các trang mạng xã hội nữa nha! Bây giờ ai cũng rối lên là sẽ kéo cả nước cuống theo! Thay vì chửi bới, mình đổi bằng một nội dung khác, động viên nhau, hướng dẫn nhau các phương pháp hiệu quả nhất, an toàn nhất, hãy hiểu rõ về con virus khốn khiếp này nhất thì sẽ không hoảng loạn như hiện tại”.

Anh cũng gửi lời xin lỗi đến fan vì không nhận chụp ảnh với bất cứ ai trong mùa dịch này, hãy cùng nhau lúc khác. Và anh cũng kêu gọi fan của mình đừng chạy khỏi nơi cư trú hoặc khu cách ly.

Nhạc sĩ Phương Uyên cũng chia sẻ: “Nếu đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh thì xin hãy dũng cảm đi xét nghiệm và cách ly, đừng vì ích kỷ mà làm nguy hại đến gia đình và xã hội. Ý thức tạo nên một xã hội an toàn, tốt đẹp và yêu thương”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Mỹ Linh, rapper Đen Vâu… và nhiều nghệ sĩ Việt đều có những chia sẻ tích cực dành cho fan trong mùa dịch bệnh COVID-19. Ảnh: TƯ LIỆU

Huy Tuấn, Mỹ Linh chia sẻ các món ăn, đồ chơi tại gia

Là ông bố của ba đứa con, từ đầu mùa dịch, gia đình nhạc sĩ Huy Tuấn luôn có những chia sẻ tích cực. Anh cùng vợ và các con thực hiện điệu nhảy “ghen cô Vy” tự quay tại gia hướng dẫn mọi người rửa tay đúng cách. Anh cũng chia sẻ nội dung: “Cuộc chiến còn dài, nên: Bĩnh tĩnh và không hoảng hốt. Không nên tích trữ quá mức cần thiết. Không nên di chuyển khỏi nơi cư trú. Không nghe và lan truyền tin đồn. Rửa tay, rửa tay và tập thể thao tăng cường đề kháng (nhảy là một giải pháp)”.

Anh cũng chia sẻ bài phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với dòng trạng thái: “Hãy lắng nghe và cùng nhau chung sức! Hạn chế đi lại. Tự giác khai báo”.

Ca sĩ Mỹ Linh đã thay ảnh đại diện trên Facebook “Tôi yêu Hà Nội” sau khi Hà Nội có ca nhiễm thứ 17, mở ra giai đoạn khác cho việc chống dịch của Việt Nam. Chị cũng liên tục chia sẻ những dòng trạng thái thể hiện sự tin tưởng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch này. “Những ai trong tuần qua về nước từ vùng có dịch xin hãy tự giác thông báo y tế. Đừng để muộn đỡ không kịp. Xin cám ơn vì bạn chân thật vì sức khỏe chính gia đình bạn và cộng đồng! Đến giờ này mình nhận thấy Chính phủ vẫn đang kiểm soát tình hình. Những lúc này nên bình tĩnh Hà Nội ơi! Đọc sách, nghe nhạc, xem phim thư giãn chút đi cả nhà. Hôm nay thứ Bảy nữa rồi”.

Hay khéo léo chia sẻ dưới góc độ “bỉm sữa”, một phụ nữ của gia đình, không nên hoảng loạn mua hàng tích trữ và kêu gọi “Tranh thủ nghỉ dịch ở nhà học tập các bạn ạ. Bà nội dạy mẹ làm bánh ăn sáng khỏi phải đi mua. Mẹ học tiếng nước bạn hàng xóm. Bố dạy con gái hòa thanh guitar với phòng thu. Thôi cứ loanh quanh mẹ trả tiền bà, bà trả tiền mẹ, mẹ lại dạy con, con học nghề từ bố. Kích cầu theo kiểu gia đình!”.

Chia sẻ về dịch bệnh lần này, NSƯT Công Lý cho biết: “Trong dịch COVID-19, tôi nghĩ mọi người nên bình tĩnh, đừng hoang mang nhưng cũng đừng chủ quan. Đặc biệt, hãy tiếp cận thông tin từ những kênh chính thống. Có thể đó là thông tin từ báo chí, từ Bộ Y tế, Chính phủ… Trên mạng xã hội, chúng ta cũng cần phải tỉnh táo hơn, ngoài lựa chọn tiếp nhận thông tin thì cũng nên có sự kiểm chứng những thông tin mà mình tiếp nhận. Và trước hết, hãy bảo vệ chính mình bằng vệ sinh cá nhân, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người, khai báo trung thực tình trạng sức khỏe cá nhân… Bảo vệ mình cũng là bảo vệ những người xung quanh”.

Đen Vâu: Tỉnh táo để tiếp nhận thông tin đúng

Hầu hết các nghệ sĩ đều chia sẻ thông tin cẩn trọng trước những tin giả, thiếu chính xác về dịch do COVID-19 gây ra. Rapper Đen Vâu viết: “Mấy hôm nay tin tức về dịch bệnh trên mạng trở nên hỗn tạp quá. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng lại có mấy người vô ý thức share tin vớ vẩn làm lòng người hoang mang rối loạn, gây khó khăn cho các cô chú, anh chị đang vất vả kiểm soát dịch bệnh. Mấy thằng phao tin không làm mà chỉ phá là giỏi anh em nhỉ. Anh chị em ở đây hãy luôn tỉnh táo để tiếp nhận thông tin cho đúng đắn, tìm những trang tin chính thống mà coi. Giữ vệ sinh cá nhân thật tốt cả ở nhà và khi ra đường nhé, mình vì mọi người, mọi người vì mình. Hãy giữ bình tĩnh, mọi thứ sẽ ổn cả thôi”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm