Đắk Lắk: Phong tỏa 1 khoa của BV, cách ly hàng chục người

Theo đó, lãnh đạo bệnh viện đã cho thực hiện phun hóa chất khử khuẩn Khoa Truyền nhiễm từ 0 giờ cùng ngày và tiến hành phong tỏa. Việc phong tỏa Khoa Truyền nhiễm không ảnh hưởng đến công tác điều trị bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, hoạt động điều trị vẫn diễn ra bình thường.

“Khi tiến hành cách ly theo quy định, việc giao và nhận thuốc và các trang thiết bị y tế được thực hiện đúng theo quy định, người giao và người nhận không tiếp xúc gần. Theo dự kiến, trong ngày mai (30-7), ngành y tế sẽ chuyển toàn bộ bệnh nhân Khoa Truyền nhiễm về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để điều trị”- lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: HT

Cùng với việc phong tỏa Khoa Nhiễm, có hơn 70 người bị cách ly gồm một bác sĩ, hai điều dưỡng của Khoa Truyền nhiễm, 11 sinh viên, 37 bệnh nhân và một số người nhà bệnh nhân.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm sát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho hay, từ ngày 26-7 đến ngày 27-7, trên chuyến xe khách BKS: 47B-02315 đi từ Thanh Hóa vào Đắk Lắk, trên dọc tuyến đường có đón rất nhiều hành khách và có một hành khách bị nhiễm bệnh COVID-19 (lên xe tại Bến xe Đà Nẵng). CDC Đắk Lắk đã phối hợp cùng các đơn vị trên địa bàn điều tra, xác minh 3 trường hợp xuống xe ở Gia Lai, 20 trường hợp xuống xe ở Đắk Lắk. Ngoài ra, có thể còn nhiều trường hợp trên xe đi từ Đà Nẵng về Đắk Lắk có thể xuống xe dọc đường.

Nhằm triển khai công tác khoanh vùng và xử lý dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh triệt để, hạn chế dịch bệnh lây lan diện rộng, CDC Đắk Lắk đề nghị các đơn vị thông báo rộng rãi đến những cá nhân đã đi trên chuyến xe trên cần khẩn trương khai báo y tế tại nơi đang sinh sống để được hướng dẫn cách ly phòng chống lây lan. 

Trước đó, PLO đã thông tin, sáng 29-7, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp khẩn về một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng. Trường hợp này là HTYN (21 tuổi, địa chỉ thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin Đắk Lắk), sinh viên trường đại học ở Đà Nẵng.

Sinh viên này có thực tập tại BV Đà Nẵng từ ngày 22-6 đến ngày 17-7. Đến ngày 20-7 cô có biểu hiện sốt, sau đó được cho uống thuốc hạ sốt và hết sốt. Ngày 26-7, N. đi xe khách về TP Buôn Ma Thuột. Ngày 27-7, người này vào BV Đa khoa vùng Tây Nguyên để cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm