Đại học Quốc gia TP.HCM cho sinh viên rời KTX để tránh dịch

Trung tâm Quản lý ký túc xá (KTX) của ĐH Quốc gia TP.HCM vừa thông báo đề nghị từ nay đến hết ngày 20-3, sinh viên phải rời khỏi KTX trong thời gian dịch bệnh và chưa có lịch học.

Sinh viên đăng ký kế hoạch ngày rời khỏi KTX với trưởng nhà/hành chính cụm nhà. Trước khi rời đi, sinh viên dọn dẹp vệ sinh phòng sạch sẽ, tắt điện, khóa nước, bàn giao phòng cho trưởng nhà/hành chính cụm nhà.

Với những sinh viên nhà ở vùng dịch, điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần làm đơn để Ban giám đốc trung tâm xem xét giải quyết ở lại. Những trường hợp này trung tâm sẽ sắp xếp lại chỗ ở tại nhà G1 (KTX B).

Sinh viên ra vào KTX ĐH Quốc gia TP.HCM được đo thân nhiệt thường xuyên để nắm thông tin sức khỏe.

Trung tâm cũng lưu ý, những sinh viên được duyệt ở lại KTX phải cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của KTX trong công tác phòng, chống dịch bệnh như vệ sinh cá nhân và phòng ốc sạch sẽ, ra vào cổng đeo khẩu trang và đo thân nhiệt... Nếu vi phạm sẽ bị buộc phải rời KTX và tùy theo mức độ vi phạm sẽ xem xét hình thức xử lý kỷ luật.

Trong thời gian này, trung tâm không tiếp nhận sinh viên trở lại KTX từ ngày 18-3-2020 đến khi có lịch học chính thức của ĐH Quốc gia TP.HCM, đồng thời ngưng cho sinh viên đăng ký mới chỗ ở.

Được biết KTX của ĐH Quốc gia TP.HCM là nơi tập trung hơn 40.000 sinh viên lưu trú đang theo học tại các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...