Đã tìm được 20 người từng đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Tối 30-7, trao đổi với PLO, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho hay đã tìm được 20 người ở tỉnh này từng đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở TP Đà Nẵng nhưng không khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (bìa trái) kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại BV Đa khoa Phú Yên. Ảnh: MỸ HÒA

Theo Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, trong số những người trên, năm người đã được đưa vào cách ly tập trung, một người cách ly tại nhà do đã có xét nghiệm lần một âm tính. Sáu người được theo dõi sức khỏe tại nhà vì đã quá 14 ngày, năm người vẫn đang ở Đà Nẵng, hai người đang ở Quảng Nam, một người ở TP.HCM. Hiện, Sở Y tế Phú Yên đang tiếp tục khai thác thêm thông tin từ những người trên.

Báo cáo tại cuộc họp triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan do thường trực Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức vào chiều cùng ngày, bà Ngọc cho biết số lượng người ở Phú Yên đi khám chữa bệnh tại Đà Nẵng trở về rất nhiều.

Trong đó, nhiều trường hợp không thực hiện việc khai báo y tế, kể cả khi có thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Qua rà soát, Sở Y tế phát hiện 20 người (chứ không phải 22 người như tin đã đưa, do có hai người trùng tên) đi khám, chữa bệnh tại TP Đà Nẵng trong thời gian xảy ra dịch COVID-19 nhưng chưa khai báo y tế sau khi trở về Phú Yên.

Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức cuộc họp chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 chiều 30-7. Ảnh: MỸ LUẬN

Ngay sau đó, thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các lực lượng chức năng đồng loạt triển khai nhiều biện pháp truy tìm số người trên để đưa đi cách ly tập trung, xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Trước đó, từ tin báo của các tỉnh bạn, ngày 29-7, ngành Y tế Phú Yên xác định có 11 người đi cùng chuyến tàu với bệnh nhân mắc COVID-19 số 419 ở Quảng Ngãi nhưng không khai báo y tế khi trở về.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, những người này mới thực hiện khai báo y tế và được áp dụng các biện pháp cách ly. Kết quả xét nghiệm lần một của những người trên đều âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm