Đà Nẵng: Rủ nhau tập thể dục coi chừng bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 14-8, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 10 trường hợp đi tập thể dục. Trong đó có 7 người đi xe đạp, 3 trường hợp đi bộ. Căn cứ theo quy định pháp luật, đi tập thể dục là trường hợp không cần thiết ra ngoài.

Hai người đi tập thể dục bị lực lượng chức năng kiểm tra. 

“Hiện trên phường đã có 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhiều khu vực đã phong tỏa nên thuộc nhóm nguy cơ cao. Việc ra người dân ra đường tập thể dục rất nguy hiểm, chúng tôi phải làm quyết liệt để đảm bảo tốt công tác chống dịch”, ông Hải nói.  

Sáng cùng ngày, nhiều Tổ phòng chống dịch COVID-19 lưu động của phường Nại Hiên Đông đồng loạt ra quân xử phạt người đi tập thể dục. Qua đó, có 7 trường hợp đi xe đạp và 3 người đi bộ bị phạt mỗi người 200.000 đồng. Phường cũng đã buộc viết giấy cam kết không tái phạm đối với 5 người khác.

Theo ông Hải, trước đó, từ ngày 11 đến ngày 13-8, lực lượng của phường này đã lập biên bản nhắc nhở 25 trường hợp vi phạm ra đường trong trường hợp không cần thiết. Vì lúc này chưa có công văn hướng dẫn cụ thể về xử phạt.

Lực lượng chức năng đưa một xe đạp của người vi phạm về đơn vị để xử lý. 

Ngày 13-8, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng đã có Công văn hướng dẫn các địa phương có thể xử phạt 100.000đ - 300.000đ theo điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/NĐ-CP của Chính phủ về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Ngoài ra, việc đi tâp thể dục tụ tập nhiều người còn có thể bị phạt từ 5 – 10 triệu đồng theo điểm c, khoản 4, điều 11 Nghị định 176/NĐ-CP  về việc không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...