Đà Nẵng thông qua gói phòng chống COVID-19 hàng trăm tỉ đồng

Sáng nay, kỳ họp thứ 13 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua nhiều quyết sách quan trọng, nhằm ổn định tình hình kinh tế - xã hội của TP trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Tăng thêm hàng trăm tỉ chống dịch

Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho biết kỳ họp diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã và đang tác động đến an toàn, sức khỏe của nhân dân và tình hình phát triển của TP.

Thường trực HĐND TP đánh giá cao những nỗ lực của UBND TP, các sở ngành, địa phương trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn khả năng lây lan của dịch bệnh.

“Thường trực HĐND TP cũng chia sẻ với người dân, cộng đồng doanh nghiệp TP trước những khó khăn, thách thức đang gặp phải. Đồng thời mong muốn người dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ và đồng thuận với chính quyền TP vượt qua khó khăn thách thức, nhằm hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra” - ông Trung nói.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã biểu quyết thông qua gói kinh phí gần 150 tỉ đồng, dự phòng thêm hơn 500 tỉ đồng nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Nội dung được thông qua cũng tăng hỗ trợ tiền ăn, chế độ phụ cấp, hỗ trợ đối với lực lượng phục vụ công tác đảm bảo y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nguồn kinh phí thực hiện sử dụng từ nguồn dự phòng ngân sách TP chuyển sang.   

Đại biểu Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị TP quan tâm hơn nữa đến doanh nghiệp và người lao động. Ảnh: TẤN VIỆT

Hàng ngàn lao động mất việc

Phát biểu tại kỳ họp, đại biểu Lương Nguyễn Minh Triết cho hay thống kê sơ bộ cả TP có hơn 2.100 giáo viên ngoài công lập chịu ảnh hưởng và hơn 3.700 lao động ngành du lịch, vận tải, dịch vụ đang mất việc làm vì dịch COVID-19.  

Ông Triết kiến nghị TP chỉ đạo các giải pháp đồng bộ đảm bảo các chế độ chính sách về giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), chế độ thai sản cho người lao động.

“Hiện nay, doanh nghiệp chậm đóng BHXH một ngày thì thẻ BHYT không có hiệu lực. Cho nên người lao động rất thiệt thòi. Đối với lao động ở khu công nghiệp, nên vận động giảm giá thuê nhà trọ trong giai đoạn hiện nay” - ông Triết nói.

Ông Triết cũng kiến nghị TP giảm bớt quy mô tổ chức những hoạt động trong các ngày lễ lớn năm 2020, để dùng ngân sách hỗ trợ lao động và doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...