Đà Nẵng theo dõi thêm 2 người Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19

Ngày 27-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay từ 13 giờ 30 ngày 26-2 đến 8 giờ  27-2, TP Đà Nẵng ghi nhận 12 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong đó có 10 người Việt Nam và hai người Hàn Quốc.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại BV Phổi Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Hiện sức khỏe các trường hợp này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện 199 và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Sở Y tế Đà Nẵng đã nhận tổng cộng 127 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19, không có mẫu nào dương tính.

Cơ quan chức năng đang giám sát tại cộng đồng 27 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Trong ngày 26-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 36 máy bay với 2.308 người nhập cảnh, trong đó 780 người phải khai báo y tế.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, Đà Nẵng đã bắt đầu rà soát số lượng người Hàn Quốc, Trung Quốc đang lưu trú trên địa bàn. Qua khảo sát nhanh, quận Ngũ Hành Sơn đang có 1.480 người Hàn Quốc lưu trú. Trong đó 253 người nhập cảnh sau ngày 9-2, chưa quá 14 ngày. Quận Sơn Trà có 7.027 người nước ngoài sinh sống và làm việc, trong đó có 2.263 người Hàn Quốc với 445 người mới đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua.

Cơ quan chức năng của hai quận này đang tăng cường rà soát, báo cáo số liệu hằng ngày về tình hình lưu trú của người nước ngoài (nhất là người Hàn Quốc và Trung Quốc) cho UBND TP Đà Nẵng.

Trong ngày 26-2, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tạm dừng khai thác các tour du lịch đưa khách đi và đến từ các vùng có dịch tại Hàn Quốc thông qua các đường bay trực tiếp Hàn Quốc - Đà Nẵng.

Đặc biệt, khách đến từ hoặc đi qua khu vực TP Daegu và khu Bắc Gyeongsang kể từ ngày 26-2 cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch.

Đối với các đoàn du lịch đã nhập cảnh đến Đà Nẵng trước ngày 26-2, sở đề nghị các công ty lữ hành thực hiện giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời phối hợp với ngành y tế khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm