Đà Nẵng: Theo dõi 569 trường hợp tại các khu cách ly tập trung

Ngày 29-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho hay từ 13 giờ 30 ngày 28-2 đến 8 giờ ngày 29-2, trên địa bàn TP ghi nhận 12 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong đó có 11 người Việt Nam, một người Hàn Quốc.

Khu cách ly các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Bệnh viện Phổi đã cho xuất viện một trường hợp người Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19. Tổng số ca nghi nhiễm đang theo dõi tại các bệnh viện là 32, trong đó có bốn người nước ngoài.

Hiện sức khoẻ các trường hợp này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Sở Y tế Đà Nẵng đã nhận tổng cộng 131 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19, không có mẫu nào dương tính.

Ngoài ra, hiện còn có 569 trường hợp đang được theo dõi ở các khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường Quân sự - Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, Trường Quân sự Quân khu 5.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số nước, dự báo lượng người đến Đà Nẵng từ vùng dịch có thể sẽ tăng cao trong những ngày tới, UBND TP Đà Nẵng có chủ trương sử dụng Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự TP) và Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía tây thành phố để sẵn sàng tiếp nhận.

Dự kiến, trung tâm huấn luyện sẽ được tận dụng hết sức chứa với khoảng 300 giường và khu ký túc xá với hơn 700 giường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm