Đà Nẵng tạm đóng cửa 1 chợ vì liên quan đến bệnh nhân COVID-19

Ngày 12-8, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động đối với chợ Nại Hiên Đông. Đây là nơi mà ba bệnh nhân COVID-19 đã vào mua bán trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2. 

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người dân đi chợ. Ảnh: Phường Nại Hiên Đông.

Ngay sáng 11-8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch tế.

Chợ sẽ tạm thời ngưng hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn, chậm nhất vào ngày 14-8. UBND phường thông báo việc này qua Facebook, loa truyền thanh và liên lạc trực tiếp với các hộ tiểu thương ngay trong tối 11-8.

“Chúng tôi đã thông báo để nhân dân trên địa bàn tạm thời mua sắm tại các siêu thị, các chợ của khu vực lân cận. Khi có kết quả xét nghiệm an toàn, phường sẽ thông báo cụ thể thời gian hoạt động trở lại của chợ Nại Hiên Đông”- ông Hải cho hay.

Hiện UBND phường Nại Hiên Đông cũng đã phát thẻ vào chợ theo tần suất 3 ngày/lần cho các hộ dân trên địa bàn phường để bà con có thể mua hàng ở bất kỳ chợ nào trên địa bàn thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm