Đà Nẵng ra văn bản làm từ thiện đúng yêu cầu phòng dịch

Ngày 20-8, UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa ra văn bản về việc đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các hoạt động từ thiện.

UBND TP Đà Nẵng nhận định, dịch COVID-19 đã làm cho đời sống một bộ phận người dân, đặc biệt là người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế trên địa bàn TP gặp nhiều khó khăn.

Nhiều bạn trẻ tham gia công tác thiện nguyện tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Bên cạnh sự vào cuộc của các cấp chính quyền, nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ người dân bằng các hình thức khác nhau như: cấp phát gạo qua máy ATM, cấp trực tiếp nhu yếu phẩm, khẩu trang và hàng hóa khác...

Những nghĩa cử cao đẹp này góp phần trợ giúp cho người dân gặp khó khăn ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các ngành hướng dẫn các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân... có nhu cầu làm từ thiện liên hệ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để bố trí địa điểm thực hiện.

Địa điểm cấp phát từ thiện có thể tại trụ sở UBND, nhà sinh hoạt tổ dân phố, nhà sinh hoạt thôn... hoặc đến trao tận gia đình.

Điều này nhằm tránh tình trạng tập trung đông người, đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội và các quy định phòng chống dịch (đeo khẩu trang, không tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m...).

Các ngành, địa phương liên quan bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại các điểm tiếp nhận cứu trợ.

Đồng thời, bố trí lực lượng hướng dẫn, giám sát người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Không để người dân chen lấn gây ùn tắc, mất trật tự.

Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, giám sát việc thực hiện quy định phòng chống dịch COVID-19 tại các địa điểm tổ chức tiếp nhận, quản lý và phân phối nguồn hàng cứu trợ cho người dân.

Gần một tháng từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, chính quyền địa phương, ngành y tế đã tiếp nhận vô vàn sự hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất của các mạnh thường quân, doanh nghiệp.

Hôm qua 19-8, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng (đầu mối chính tiếp nhận từ thiện) đã trao 20 tỉ đồng cho Sở Y tế để mua sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19.

Đà Nẵng: Chế tạo máy ròng rọc chuyển hàng vào khu cách ly
Đà Nẵng: Chế tạo máy ròng rọc chuyển hàng vào khu cách ly
(PLO)- Nhận thấy việc gửi nhu yếu phẩm bằng cách trao tay thông thường có nhiều bất cập và nguy cơ lây nhiễm, các cán bộ, bảo vệ tại phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã nảy ra sáng kiến tạo máy vận chuyển đồ bằng ròng rọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm