Đà Nẵng: Quân đội tiếp nhận 300 người cách ly từ bệnh viện

Tối 31-7, xe khách chở 300 người thuộc diện cách ly đến Tiểu đoàn 11, Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không – Không quân từ bện viện Đà Nẵng.

Đây là những người đã được xét nghiệm lần 2 âm tính với virus SARS-CoV-2 được đưa đến đây nhằm giảm tải, cho Bệnh viện Đà Nẵng, đảm bảo tốt việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Người đến cách ly xách hành lý vào khu nhà ở của quận đội. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong thời gian cách ly, những người này sẽ được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày. Bảo đảm các nhu yếu phẩm cần thiết như xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang y tế, được phục vụ chế độ ăn với tiêu chuẩn 80.000 đồng/người/ngày.

Trong các phòng ở đều trang bị phương tiện thông tin nghe, nhìn, sách, báo… phục vụ nhu cầu giải trí. Đây là nguồn kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của TP Đà Nẵng.

Các y bác sĩ khuân trang thiết bị vào khu cách ly. Ảnh: HẢI HIẾU

Y bác sĩ cõng một bệnh nhân không thể đi được vào khu cách ly. Ảnh: HẢI HIẾU

Trung tâm cách ly đã thành lập các tổ, đội công tác như: tổ tiếp nhận, tổ tiếp tế, tổ tuần tra, canh gác. Quân y Sư đoàn đã phối hợp với quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng duy trì tổ y tế thường trực, sẵn sàng xử trí các tình huống xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...