Đà Nẵng kiểm soát người ra vào tại các bệnh viện

Chiều 25-7, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện (Giám đốc Bệnh viện C) cho biết, bệnh viện đang triển khai đồng loạt các phương án phòng, chống dịch. Đây là nơi bệnh nhân 416 nhập viện và phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Thiện, hiện bệnh viện có 961 người gồm: bệnh nhân, y bác sĩ, nhân viên, sinh viên, trong đó bệnh nhân 474 người.

Ngay khi bệnh nhân 416 có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 (23-7), CDC Đà Nẵng đã khoanh vùng, xác định ngay các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly tại chỗ.

"Ngay sáng 24-7, chúng tôi đã phong tỏa bệnh viện, không cho người ra vào, đồng thời tiến hành xét nghiệm toàn bộ người bên trong. Hiện tất cả 56 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2”- ông nói.  

Một người dân nhờ gửi thực phẩm vào cho người thân trong bệnh viện. Ảnh: T.VIỆT.

Ông Thiện cho biết thêm, bệnh viện đã lên phương án đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm trong trường hợp phải cách ly từ nhiều tháng nay nên lúc này không bị động.

Hiện không ai được ra vào bệnh viện, trừ trường hợp được điều động trực tiếp. Đối với ca bệnh nặng, không có người nhà thì đội ngũ điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện sẽ thường xuyên túc trực chăm sóc, đáp ứng yêu cầu người bệnh.

“Chúng tôi đã bố trí người trực ở cổng bệnh viện. Người nhà muốn tiếp tế lương thực, đồ dùng cho bệnh nhân thì mang đến ghi rõ tên, phòng bệnh, chúng tôi sẽ sát khuẩn trước khi chuyển tới bệnh nhân”- ông nói thêm.

Về thông tin cho rằng xuất hiện một số trường hợp trong bệnh viện bị sốt, ông Thiện khẳng định không chính xác.

Người dân ra vào BV Đà Nẵng phải làm tờ khai y tế. Ảnh: T.AN

Trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cũng cho hay, đơn vị này đang tiếp tục triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để phòng, chống dịch. Mỗi bệnh nhân chỉ có một người chăm nuôi và được phát thẻ.

Những trường hợp khác đều được đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế trước khi vào bệnh viện. Ngoài ra, tất cả mọi người đều thường xuyên được nhắc nhở mang khẩu trang, rửa tay để phòng, chống dịch.

Liên quan đến tình hình bệnh nhân 416, chiều 25-7, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, cho biết bệnh nhân chuyển biến xấu, phải sử dụng ECMO để hỗ trợ cho quá trình điều trị COVID-19.

Trước đó, ekip phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường ra Đà Nẵng để tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm