Đà Nẵng không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong giờ học

Ngày 6-5, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, đã có văn bản gửi Phòng GD&ĐT các quận, huyện và các trường, trung tâm trực thuộc sở.

Học sinh Trường Tiểu học Phù Đổng (Đà Nẵng) được đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay trước khi vào trường học tập. Ảnh: T.AN

Qua kiểm tra, đánh giá tình hình học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ chống dịch, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dạy, người học chấp hành việc giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang trong thời gian từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Trừ giờ ra chơi, không bắt buộc người dạy, người học đeo khẩu trang trong hoạt động dạy - học, bán trú.

Sở lưu ý việc tổ chức bán trú cho trẻ mầm non phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện hình thức giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở.

Ngoài ra, các đơn vị cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ. Từ đó ổn định, duy trì nề nếp tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục đảm bảo chất lượng, kế hoạch thời gian năm học.

Đối với giáo dục tiểu học, bắt đầu từ ngày 11-5, các trường căn cứ vào điều kiện của mình để chủ động, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy - học cho phù hợp. Từ đó thực hiện một trong hai phương án gồm: Dạy học 1 buổi/ngày hoặc dạy học 2 buổi/ngày có tổ chức bán trú.

Trước đó, hơn 200.000 học sinh từ lớp 1 đến 12 tại Đà Nẵng đã trở lại trường học tập. Riêng các em mầm non sẽ quay lại trường vào ngày 11-5. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm