Đà Nẵng dự kiến chỉ còn tạm dừng 4 loại hình từ ngày 18-9

Chiều 16-9, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng, dịch COVID-19 đến nay đã được kiểm soát tốt tại TP.

Qua xét nghiệm, CDC Đà Nẵng đánh giá TP đã khống chế được dịch bệnh. Đà Nẵng đang ở ngày thứ 20 không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới do lây lan trong cộng đồng.

Đà Nẵng dự kiến chỉ còn tạm dừng 4 loại hình từ ngày 18-9. Ảnh: TẤN VIỆT

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay đơn vị đang chuẩn bị phương án rút toàn bộ bệnh nhân hồi sức nặng về BV Đà Nẵng để điều trị.

BV Phổi và BV dã chiến Hòa Vang sẽ được làm sạch để trở lại khám chữa bệnh bình thường.

“Chúng tôi vẫn chuẩn bị tại BV Phổi và BV dã chiến Hòa Vang mỗi bệnh viện 50 giường để sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 mới nếu có. Sẽ có hai khu riêng biệt như vậy, tức là sống chung với dịch ngay tại hai bệnh viện này” – bà Yến cho hay.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận huyện chung ý kiến đề xuất TP nới lỏng thêm các hoạt động kinh doanh, nhất là các hoạt động trong nhà không tập trung quá đông người.

Theo ông Lê Trung Chinh, dự kiến từ 0 giờ ngày 18-9, Đà Nẵng sẽ cho mọi hoạt động trở lại bình thường. Riêng bốn loại hình là quán bar, karaoke, massage, vũ trường tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Ngày 21-9 tới, học sinh bậc mầm non, tiểu học tại Đà Nẵng đi học tập trung trở lại. Ông Chinh đề nghị giai đoạn này hạn chế việc cho học sinh bán trú.

“Nếu cho bán trú thì phải đi kiểm tra rất cụ thể. Không đảm bảo thì chưa nên thực hiện, nhất là bếp ăn, lâu ngày không nấu nướng rồi có đảm bảo vệ sinh không. Các em cũng nằm rất sát nhau. Ngành giáo dục kiểm tra, nắm kỹ số lượng bán trú, ăn uống thế nào để có chỉ đạo” – ông Chinh yêu cầu.

Về tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, ông Chinh yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện tiếp tục vào cuộc quyết liệt trong thời gian đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm