Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Chiều 24-7, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng có công văn gửi các đơn vị về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên trong phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần nghiêm túc, không chủ quan.

Học sinh Đà Nẵng rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Ảnh: T.AN

Các trường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, nước uống,... theo quy định.  

Sở đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện việc đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, đeo khẩu trang... trong khi thu nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2020-2021.

Ngoài ra thực hiện đúng các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 đối với cán bộ, giáo viên, giảng viên, học sinh, học viên, sinh viên, khách đến làm việc, liên hệ công tác, học tập, sinh hoạt tại các cơ sở giáo dục.

Sở cũng yêu cầu các trường có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ, phục vụ, thí sinh dự thi.

Như PLO thông tin, tại Đà Nẵng vừa ghi nhận một ca nghi nhiễm COVID-19. Bệnh nhân này đã ba lần có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có một lần từ Viện Pasteur Nha Trang. 

Sáng 24-7, CDC Đà Nẵng tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Bộ Y tế chỉ đạo tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. 

Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, sức khỏe diễn tiến xấu và đang phải thở máy. Bệnh nhân có tiền sử bệnh nang trung thất, đã được phẫu thuật cách đây khoảng hai năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm