Đà Nẵng chưa thu phí cách ly, dùng nguồn khác phục vụ bà con

Ngày 8-4, UBND TP Đà Nẵng ra Công văn 69/BCĐ-SYT về việc triển khai Thông báo số 146 của Văn phòng Chính phủ về một số nội dung liên quan phòng, chống dịch COVID-19.

Khu vực cách ly y tế tập trung của quân đội tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Công văn 69 cho hay Đà Nẵng đã thực hiện cách ly tập trung các trường hợp về từ Hà Nội, TP.HCM từ ngày 5-4 nhưng chưa thu tiền.

“Căn cứ tình hình thực tế hiện nay và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại mục 11 Thông báo số 146/TB-VPCP, đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự TP tiếp tục sử dụng kinh phí của đơn vị và từ các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly” - công văn nêu rõ.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế có phương án cách ly đối với các y bác sĩ và nhân viên liên quan sau khi tham gia điều trị các ca bệnh dương tính với COVID-19.

Sở Y tế phối hợp các cơ quan liên quan rà soát, cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, cư trú.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp các đơn vị liên quan lập danh sách các đối tượng thuộc diện hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo hướng dẫn của trung ương và chỉ đạo của TP.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm