Đà Nẵng chốt phương án cho người dân đi chợ trong mùa COVID-19

Ngày 11-8, Sở Công thương Đà Nẵng ra văn bản đề nghị khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện chủ trì tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn theo phương án: Mỗi hộ gia đình cứ ba ngày thì đi chợ một lần.

Mẫu Thẻ vào chợ của Sở Công thương Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo phương án này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát năm thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng một lần/chợ bất kỳ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND các phường, xã in ấn Thẻ vào chợ theo hai màu sắc (thẻ ngày chẵn: màu hồng, thẻ ngày lẻ: màu xanh da trời), gửi đến các hộ gia đình thông qua Tổ dân phố.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các Ban quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 12-8 đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo TP.

UBND quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã và các Tổ dân phố, Tổ công tác COVID-19 cộng đồng tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý.

Tăng cường lực lượng kiểm soát, bố trí chốt kiểm soát tại các chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các lối vào chợ.

Yêu cầu tiểu thương hướng dẫn người mua hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Đối với trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm