Đà Nẵng cách ly có thu phí 11 người đến từ Hà Nội, TP.HCM

Ngày 7-4, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho hay tính đến hết ngày 6-4 đã có 11 người đến từ Hà Nội, TP.HCM phải cách ly tập trung.

Trong đó, có chín người Việt Nam cách ly tại cơ sở của Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, hai người nước ngoài cách ly tại khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà).

Khách sạn Sam Grand được sử dụng để cách ly người nước ngoài tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng ra văn bản triển khai Công văn 66 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng. Công văn quy định cách ly y tế tập trung có thu phí đối với người đến từ Hà Nội, TP.HCM (kể cả công dân Đà Nẵng) từ ngày 5-4.

Theo đó, địa điểm cách ly đối với người Việt Nam là cơ sở của Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng. Riêng người nước ngoài được cách ly tại khách sạn Sam Grand (7 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà). Thời hạn cách ly 14 ngày, kể từ ngày rời khỏi Hà Nội, TP.HCM.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng đã cũng thống nhất phương án vận chuyển người bị cách ly. Cụ thể, người được phát hiện tại sân bay, cảng biển sẽ do phương tiện của Bộ chỉ huy Quân sự TP vận chuyển. Người được phát hiện tại các chốt kiểm dịch sẽ sử dụng xe cấp cứu của Trung tâm Y tế quận, huyện (đối với trường hợp dưới năm người). Từ năm người trở lên cần vận chuyển thì sử dụng phương tiện của quân đội.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay công dân rời khỏi Hà Nội, TP.HCM trước thời điểm áp dụng biện pháp cách ly của Đà Nẵng thì không phải cách ly.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, công dân chưa chứng minh được thời điểm rời khỏi Hà Nội, TP.HCM và quá trình di chuyển thì tạm thời cách ly theo quy định. Trong vòng 6 giờ kể từ thời điểm kiểm tra mà vẫn không chứng minh được thời điểm rời khỏi Hà Nội, TP.HCM và quá trình di chuyển của mình thì tiếp tục cách ly.

Nếu trong vòng 6 giờ này, công dân chứng minh được thời điểm rời khỏi Hà Nội, TP.HCM và quá trình di chuyển của mình thì dừng cách ly. Trường hợp dừng cách ly phải báo cáo lãnh đạo Sở Y tế xem xét, quyết định.

Với những người đi công tác, công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu đi ngang qua TP Đà Nẵng hoặc lưu trú tại Đà Nẵng dưới 24 giờ: Phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định (luôn đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc…). Những người này cũng phải viết cam kết xác nhận quá trình di chuyển, lưu trú của mình tại Đà Nẵng. Nếu lưu trú trên 24 giờ phải áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm