Đà Nẵng: 7 bệnh nhân âm tính lần một với COVID-19

Đó là thông tin được bác sĩ (BS) Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, đưa ra tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngày 3-8.

BS Nhân cho biết BV Đà Nẵng đang điều trị cho 11 bệnh nhân, tất cả tương đối nặng, trong đó có bảy bệnh nhân phải thở máy, hai bệnh nhân phải thiết lập ECMO.

“Bệnh viện luôn kết nối toàn bộ với hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế, của quốc gia trong quá trình điều trị. Tính đến ngày 2-8, trong số 11 bệnh nhân này đã có bảy người âm tính với SARS-CoV-2 lần một. Tuy nhiên, những ca này đều có bệnh nền rất phức tạp như ung thư, tai biến…nên công tác điều trị cũng gặp trở ngại”- Bs Nhân cho hay.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiểm tra công tác cách ly, điều trị tại BV Đà Nẵng. Ảnh: LH

Theo lãnh đạo BV Đà Nẵng, khi dịch bệnh xảy ra, tập thể BV Đà Nẵng đã quyết tâm cao độ, không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy đã tích cực tham gia vào công tác chống dịch một cách quyết liệt.

Không một nhân viên nào từ chối nhiệm vụ hoặc ý chí lung lay. Ngoài ra, bệnh viện còn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Trung ương, Bộ Y tế, BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy và các chuyên gia đầu ngành.

“Sàng lọc, xét nghiệm là vấn đề được bệnh viện đưa ra đầu tiên, tiếp đến là giãn cách và hạn chế tất cả những vấn đề liên quan đến mật độ trong bệnh viện. Thời điểm dịch xảy ra, trong bệnh viện có số lượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân rất đông nhưng thời điểm hiện tại chỉ còn lại 280 bệnh nhân. Số bệnh nhân này được hơn 700 y bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc và điều trị. Bệnh viện xem tất cả bệnh nhân này đều là đối tượng có nguy cơ nên tổ chức cách ly tuyệt đối”- Bs Nhân cho hay.

BS Nhân cho biết vấn đề cấp bách của bệnh viện hiện nay là thiết lập hệ thống xét nghiệm tại bệnh viện. Theo đó, từ ngày 4-8 trở đi, BV Đà Nẵng đã có thể tự xét nghiệm 600 mẫu/ngày. 

Đối với vấn đề liên quan đến hậu cần, nhờ sự chủ động của bệnh viện, sự hỗ trợ của thành phố và sự tiếp sức, giúp đỡ của cộng đồng nên việc ăn ở, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân và nhân viên y tế đều rất đầy đủ, không thiếu bất cứ thứ gì.

“Tinh thần của nhân viên y tế trong bệnh viện hết sức là tốt nên rất thoải mái. Lãnh đạo phân công nhiệm vụ gì cũng vào cuộc làm một cách quyết liệt, không có chuyện sợ sệt. Đó là cái hay của y bác sĩ BV Đà Nẵng. Hi vọng sẽ làm thành công trong công tác phòng chống dịch”- BS Nhân chia sẻ.

Tính đến 14 giờ ngày 4-8, Đà Nẵng đang điều trị 136 bệnh nhân COVID-19. Ngành y tế TP đã xác định được 8.402 đối tượng F1, 6.127 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm SAR-CoV-2.

Từ 25-7 đến 3-8, Đã Nẵng đã thực hiện lấy 19.634  mẫu xét nghiệm, trong đó 13.756 mẫu có kết quả âm tính, 143 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...