COVID19: 80.000 học sinh Hà Nội thi tốt nghiệp cấp 3 thế nào?

Chiều 3-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tại đây, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GDĐT đã trình bày rõ kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong thời gian tới.

Ông Dũng cho biết, Sở GDĐT Hà Nội đang triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT theo đúng hướng dẫn của Bộ GDĐT, cũng như thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trong các điểm thi theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP.

“Toàn TP có tổng số 80.000 thí sinh đăng ký thi tại 143 điểm thi. Tại mỗi điểm thi đều được bổ sung thêm 2 phòng thi dự phòng và bổ sung thêm giáo viên coi thi. Kế hoạch này nhằm dự phòng phòng thi cho trường hợp các thí sinh thuộc diện F2, thí sinh có biểu hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở dự thi” - ông Dũng cho hay

Giám đốc Sở GDĐT Chử Xuân Dũng

Cũng theo ông Dũng, TP cũng đã chỉ đạo thành lập điểm thi tại điểm cách ly tập trung trong Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Ngoài ra, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã hoàn chỉnh nội dung hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT.

“Chúng tôi đã triển khai 30 đoàn kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT do các Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã làm trưởng đoàn. Qua kiểm tra cho thấy, hiện các quận huyện đang triển khai tốt theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP”, ông Chử Xuân Dũng nói.

Cùng ngày, tại phiên họp họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định địa phương không trong diện cách ly xã hội và cam kết bảo đảm an toàn thì tổ chức kỳ thi theo kế hoạch, tức ngày 9 đến 10-8. 

Cũng theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh ở địa phương cách ly xã hội hoặc thuộc diện F1 (phải cách ly tập trung), F2 (tiếp xúc F1) sẽ tổ chức thi sau. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các đại học có phương án tuyển sinh phù hợp với những học sinh thi đợt sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm