Con gái, con rể bệnh nhân 418 là giáo viên, có dạy thêm

Chiều 26-7, bác sĩ Dương Thị Luyn Đa (Trưởng Trạm Y tế phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết thông tin trên.

Theo bác sĩ Đa, đơn vị này vẫn đang tổ chức rà soát, điều tra, phân loại các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 418.

Gia đình bệnh nhân có ba người làm giáo viên (người vợ hiện đã nghỉ dạy). Con gái bệnh nhân dạy thêm 16 học sinh tại nhà, con rể dạy thêm 35 em tại quận Sơn Trà.

“Sáng giờ người dân ra khai báo liên tục, có cả các em học sinh. 6/10 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 418 đã chuyển đi cách ly, trong đó có vợ, con gái và con rể bệnh nhân. Gia đình bệnh nhân thì hợp tác, thông tin chi tiết danh sách học sinh nên chúng tôi đã nắm được tên tuổi, địa chỉ. Nhiều em chủ động tới khai báo, chúng tôi đã hướng dẫn các em tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ nghiêm biện pháp chống dịch”- bác sĩ Đa nói.

Người dân đến Trạm Y tế phường Thanh Bình khai báo y tế. Ảnh: T.AN

Bác sĩ Đa cũng cho hay bốn trường hợp F1 khác cũng chuẩn bị đưa đi cách ly trong chiều nay.

"Một trường hợp hoàn cảnh hơi đặc biệt là bị liệt, chúng tôi đang chờ ý kiến cấp trên xem xét vận chuyển và chăm sóc như thế nào. Trường hợp này từng có thời gian nằm chung khoa và tiếp xúc gần với bệnh nhân 418 tại bệnh viện"- bác sĩ Đa nói thêm. 

Về thông tin cho rằng bệnh nhân 418 tham gia một câu lạc bộ thơ ở Đà Nẵng cùng với bệnh nhân 416, bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó giám đốc Trung tâm y tế Quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) nói nội dung này không chính xác.   

"Bộ Y tế cũng yêu cầu tôi xác minh, tôi đã điện thoại trực tiếp cho chủ tịch Câu lạc bộ Thơ quận Liên Chiểu. Ông ấy khẳng định cả bệnh nhân 416 và 418 đều không có trong danh sách thành viên. Câu lạc bộ có 30 người nên ông ấy nắm được hết tên tuổi, địa chỉ ở đâu"- bác sĩ Điềm cho hay. 

Bác sĩ Điềm cho biết, chiều nay đơn vị sẽ đưa 46 trường hợp F1 đi cách ly tại ký túc xá phía Tây thành phố. Các trường hợp F2 cách ly tại nhà.

“Việc xác định F1 đang gặp khá nhiều khó khăn, trước mắt chúng tôi xác định trường hợp F1 là những người trực tiếp có mặt tại buổi tiệc tối 17-7, còn lại sẽ xác minh, sàng lọc dần”- ông nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm