Cô gái về Việt Nam bằng máy bay riêng dương tính COVID-19

Thông tin từ Bộ Y tế trưa 10-3, cho biết Việt Nam vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 32 trường hợp.

Đây là nữ bệnh nhân 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh. Được biết tối 27-2 bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.

Ngày 2-3 bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Đến ngày 7-3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam mình từng gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm COVID-19 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc.

Tại bệnh viện ở London bệnh nhân được yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm. Sau đó, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay để bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8 giờ 15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9-3.

Ngành y tế TP.HCM đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 9-3.

Kết quả xét nghiệm tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19 giờ 30 ngày 9-3. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm