Cô gái đi đường mòn từ Trung Quốc về xét nghiệm lần 2

Sáng 2-6, thông tin từ Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 2 của cô gái đi đường mòn từ Trung Quốc về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Cụ thể, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy cô gái âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện cô gái không sốt, sức khỏe ổn định, đang được tiếp tục cách ly, theo dõi tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.  

Sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM đã lập danh sách hành khách đi cùng trên chuyến bay với cô gái gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Đơn vị này cũng yêu cầu tổ bay tập trung tại khu lưu trú và báo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế quận, huyện đến lấy mẫu xét nghiệm. Khử trùng tàu bay và những nơi có liên quan. 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang cách ly, theo dõi cô gái từ Trung Quốc về Việt Nam theo lối đường mòn Ảnh: HL

Như PLO đã thông tin, vào tối 28-5, chốt kiểm dịch của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một cô gái (sinh năm 1990) có biểu hiện sốt.

Khai thác yếu tố dịch tễ, cô gái được phát hiện đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó di chuyển về sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi bay vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi tiếp nhận, các cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 và đưa cô gái cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy cô gái âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến sự việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã gửi văn bản khẩn đến Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Cao Bằng yêu cầu tăng cường kiểm soát, không để người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm