Cô gái 16 tuổi nhiễm COVID-19: Hà Giang gỡ phong tỏa 2 khu vực

Ngày 23-4, thông tin từ UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết UBND huyện vừa có quyết định dừng phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha (thị trấn Phố Bảng). Thời gian dừng phong tỏa bắt đầu từ 7 giờ 50 phút sáng 23-4.

Đây là hai khu vực vừa bị phong tỏa cách đây chỉ một ngày vì liên quan đến ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 268 tại Hà Giang là cô gái 16 tuổi.

Tuy dừng phong tỏa nhưng UBND huyện Đồng Văn vẫn yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng tại hai khu vực nêu trên.

“Dù thị trấn không còn bị phong tỏa nhưng các chốt kiểm soát trên địa bàn vẫn tiếp tục duy trì, kiểm soát người ra vào để phòng, chống dịch bệnh COVID-19” - một lãnh đạo UBND thị trấn Đồng Văn cho hay.

Như vậy, tính tới nay, Hà Giang chỉ còn phong tỏa thôn Pín Tủng (xã Phố Là, huyện Đồng Văn) - nơi bệnh nhân 268 sinh sống.

Ở một diễn biến khác, UBND tỉnh Hà Giang cũng có công điện về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo công điện, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực khi các ca nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân 268 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Do đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đồng Văn dỡ phong tỏa đối với thị trấn Đồng Văn trước 8 giờ sáng 23-4. Cùng với đó, chính quyền huyện có trách nhiệm tiếp tục tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành.

Đối với các huyện, TP còn lại, cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm