Có ba cán bộ y tế Quảng Nam tiếp xúc trực tiếp BN 418

Sáng 27-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân chủ trì buổi họp về công tác phòng chống COVID-19 tại tỉnh này.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Văn (Phó Giám đốc Sở Y tế) cho hay, liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới nhất (BN 420), ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã giám sát năm trường hợp.

Trong đó có hai người thăm BN 420 ở Tam Kỳ, một người ở TP Hội An và hai người đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Tất cả những trường hợp này đã được cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Liên quan đến BN 416 và BN 418 (hai ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở TP Đà Nẵng), ngành Y tế đã giám sát 133 người. Trong đó, huyện Đại Lộc 94 người, TP Hội An 25 người, thị xã Điện Bàn 10 người, huyện Thăng Bình hai người và TP Tam Kỳ hai người.

Theo ông Văn, bốn BN nhiễm COVID-19 trong cộng đồng mới nhất được phát hiện muộn, lịch trình di chuyển phức tạp. Cùng với đó, khoảng 100 người dự chung tiệc cưới với BN 416 lịch trình di chuyển cũng phức tạp.

Ngoài ra, một trong ba cán bộ y tế của Quảng Nam cử đến Bệnh viện Đà Nẵng thực tập đã trực tiếp đặt nội khí quản, khám bệnh cho BN 418. Ngành Y tế đã tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người này.

Quảng Nam đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ hơn 100 người liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện trong cộng đồng. Ảnh: TN

Quảng Nam nằm giữa TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi (hai tỉnh, thành vừa phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng), lưu thông giữa các tỉnh khá thường xuyên.

Cùng với đó, hành trình di chuyển của các ca bệnh vừa phát hiện trước khi cách ly khá phức tạp. Ngoài ra, việc tiếp nhận, cách ly tập trung người về từ các nước có dịch nên nguy cơ dịch xâm nhập vào Quảng Nam rất cao.

Cũng tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho hay, tình hình dịch COVID-19 hiện nay rất nóng, ngành chức năng chưa xác định được cụ thể nguồn lây trong cộng đồng. Bên cạnh đó, mật độ lưu thông, qua lại giữa Quảng Nam và TP Đà Nẵng rất cao.

Theo ông Tân, sau khi Đà Nẵng phát hiện các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhiều người dân đã nhắn tin đề nghị chính quyền tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm