Chuyển bệnh nhân 278 bị suy hô hấp lên TP.HCM điều trị

Ngày 11-5, TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19 số 278. Hiện bệnh nhân ho nhiều, sốt cao, đang được cho thở ôxy mũi, tình trạng tạm ổn.

Kết quả xét nghiệm dịch mũi họng của bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân 278 (nữ, 50 tuổi) là một trong 17 bệnh nhân mắc COVID-19 từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) về nước ngày 3-5. Bệnh nhân được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 7-5 và được cách ly điều trị tại BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

BV Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) đang điều trị cho hai bệnh nhân 91 và 278. Ảnh: HL

Do sức khỏe diễn biến xấu, suy hô hấp, BV đa khoa Bạc Liêu đã xin ý kiến của Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) xin chuyển bệnh nhân lên TP.HCM để có điều kiện điều trị tốt hơn.

Theo đó, chiều 10-5, bệnh nhân được chuyển lên BV Bệnh nhiệt đới để điều trị tiếp tục.

Ngoài bệnh nhân 278, hiện BV Bệnh nhiệt đới cũng đang điều trị cho một ca bệnh COVID-19 nặng là bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh).

Bệnh nhân 91 có tình trạng ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đang tiếp tục dẫn lưu màng phổi, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng.

Vào hôm qua (10-5), các BV và Bộ Y tế đã hội chẩn và đánh giá bệnh nhân chưa đủ điều kiện để ghép phổi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...