Chủ tịch TP.HCM nói về việc người dân tìm không ra khẩu trang

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có chỉ đạo như trên tại cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 chiều 16-3. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong nhận định dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác chống dịch tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới.

Trong đó, một trong những giải pháp phòng, chống dịch đang được Thủ tướng Chính phủ đề nghị thực hiện nghiêm là việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe... đặc biệt khi đến nơi tụ tập đông người. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị không để thiếu khẩu trang cung ứng cho người dân. Ảnh: TTBC

Trước chỉ đạo này, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị ở địa phương phải quan tâm thực hiện nghiêm để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Bên cạnh đó, các cán bộ, nhân viên trong hệ thống chính trị phải nghiêm túc thực hiện trước hết và vận động gia đình làm theo.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Công Thương TP tiếp tục thực hiện chuẩn bị cung ứng khẩu trang cho người dân thành phố. “Về phản ánh của người dân trên các trang mạng, nhà thuốc, cửa hàng không có khẩu trang cung ứng, Sở Công Thương rà soát và có chỉ đạo kịp thời phối hợp với Sở Y tế, tránh để người dân cho rằng Nhà nước nói và không thực hiện tốt lời nói. Phải đảm bảo cung cấp đủ khẩu trang, có kế hoạch chuẩn bị chu đáo” - ông Phong lưu ý.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 14-3, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo bắt buộc người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...).

Người dân đi khám bệnh, nơi bắt buộc phải mang khẩu trang. Ảnh: NP

Các Bộ Công Thương, Bộ Y tế chỉ đạo bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không phát miễn phí khẩu trang cho hành khách trong khi hành khách chưa có khẩu trang, kể cả hành khách là người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm