Chủ tịch Đà Nẵng: Xử nghiêm hàng rong bán giữa mùa COVID-19

Ngày 20-8, Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND TP Đà Nẵng ra thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ tại buổi giao ban trực tuyến ngày 19-8 về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện xử lý nghiêm tình trạng buôn bán hàng rong đang diễn ra trên địa bàn TP.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng buôn bán hàng rong đang diễn ra trên địa bàn TP. Ảnh: HÀ HẢI

UBND các quận, huyện chủ động đề xuất, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP lấy mẫu xét nghiệm dứt điểm số người nước ngoài cư trú trên địa bàn. Khẩn trương đảm bảo các nguồn lực tốt nhất để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021 ngay khi được cho phép. Các địa phương lưu ý việc tuyển dụng đội ngũ giáo viên trên địa bàn, đảm bảo công tác giảng dạy.

Các phường, xã thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện việc tổ chức đám, tiệc (đám tang, đám giỗ...) tập trung đông người tại các hộ gia đình để có biện pháp nhắc nhở, xử lý theo quy định.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các ngành tập trung phòng chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo xử lý nhanh, có hiệu quả các thủ tục hành chính và các vướng mắc của người dân, doanh nghiệp.

Từ ngày 19-8, Đà Nẵng cũng thay đổi hình thức giao ban trực tuyến hàng ngày thành giao ban trực tuyến ngày cách ngày.

Ngoài ra, Chủ tịch Đà Nẵng thống nhất chủ trương cho phép triển khai thi công tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (giai đoạn 2).

Ông Thơ cũng đề nghị UBND huyện Hòa Vang cho phép các trạm trộn bê tông nhựa, bê tông xi măng trên địa bàn huyện được vận chuyển bê tông đến các địa phương khác để cung cấp, xây dựng theo hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, việc này phải được sự đồng ý của UBND các tỉnh, TP nơi vật liệu được vận chuyển đến, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm