Chồng và người nhà bệnh nhân 35 trốn cách ly bằng cách nào

Chiều 20-3, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có thông báo làm rõ thêm vụ việc người cách ly trốn khỏi khu cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu chiều 19-3.

Khu cách ly luôn có công an túc trực bên ngoài. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo Sở Y tế, anh TDS là chồng của bệnh nhân thứ 35 nhiễm COVID-19 sống và sinh hoạt cùng một nhà với bệnh nhân. Sống cùng nhà còn có mẹ ruột, em ruột và hai con ruột của mình.

Sau khi được xác định là có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 35 thì Trung tâm Y tế quận Hải Châu có quyết định cách ly đối với năm trường hợp trên. Thời gian cách ly là 14 ngày, kể từ ngày 9-3.

Theo đó, anh S. và tất cả những người trong gia đình đã được lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính. 

Trong quá trình cách ly từ ngày 9 đến ngày 19-3, anh S. cùng bốn người trong gia đình được theo dõi kiểm tra sức khỏe hai lần/ngày. Và được cung cấp suất ăn và tạo điều kiện sinh hoạt bình thường như tất cả mọi người.

Trưa 19-3, lúc phát cơm cho những người cách ly tại trung tâm thì nhân viên y tế vẫn thấy sự hiện diện đầy đủ của những người cách ly. Đến 14 giờ cùng ngày, nhân viên y tế đã vào kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt những người cách ly thì phát hiện cả năm người trong gia đình anh S. đã không có trong phòng.

Qua kiểm tra thì phát hiện cửa sau của phòng cách ly bị phá khóa (cửa sau đã bị khóa bên ngoài, cấu tạo bằng nhôm mỏng).

Sau phát hiện sự việc, nhân viên trung tâm lập tức báo cáo ban giám đốc trung tâm, lập biên bản tại hiện trường cùng với công an trực đồng thời báo cáo Công an quận Hải Châu và UBND phường Bình Thuận và gia đình được biết gia đình anh S. đã trở về nhà riêng.

UBND phường Bình Thuận đã cử cán bộ lập tức đến ngay nhà anh S. vận động, thuyết phục gia đình quay trở lại cách ly theo quy định.

Sau đó, cả gia đình được vận chuyển về khu cách ly Trung tâm Y tế quận Hải Châu bằng xe cấp cứu. Từ lúc từ trung tâm y tế trở về nhà, gia đình anh S. không tiếp xúc với ai.

Cửa khu cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu luôn được khóa từ bên ngoài. Ảnh: HẢI HIẾU

Thời gian qua, Sở Y tế luôn quán triệt các đơn vị, tập thể cán bộ, nhân viên y tế dành sự quan tâm chăm sóc, chia sẻ đối với những người được cách ly tại cơ sở y tế. Đồng thời, tạo điều kiện sinh hoạt và tâm lý thoải mái nhất cho những người được cách ly trong quá trình cách ly.

Qua sự việc này, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu và các cơ sở y tế rà soát tăng cường gia cố các khu vực cách ly, đảm bảo an toàn đúng quy định nhưng không tạo tâm lý lo lắng cho những người được cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế cũng đề nghị Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng được phân công tăng cường đảm bảo an ninh tại khu vực cách ly ở các cơ sở y tế. Nâng cao cảnh giác với khu vực có các trường hợp đang cách ly có thể ra ngoài.

Cơ quan chức năng vẫn đang tìm nguyên nhân phía ngoài của cánh cửa trong khu cách ly bị phá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm