Cập nhật sức khỏe ca nhiễm COVID-19 ở Quảng Ngãi

Sáng 29-7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phát thông báo số 3 về công tác Phòng chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo báo cáo, hiện nay BN 419 (ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Quảng Ngãi) tỉnh, dấu hiệu sống ổn. Bệnh nhân bị đau rát họng, căng thẳng, lo lắng nhẹ và có cảm giác khó thở.

Bệnh nhân thở đều (nhịp thở 20 lần/phút), phổi thông khí tốt, họng bị đỏ nhẹ, ho khan, nhịp tim đều, hai tai nghe rõ. Hiện BN 419 đang được điều trị tại Cơ Sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Đến sáng 29-7, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được 168 người tiếp xúc gần (F1) với BN 419. Trong đó, 24 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đáng lo ngại, một bé 10 tháng tuổi là F1 của BN 419 có dấu hiệu ho, sốt, khó thở và mẹ của trẻ đang cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn được chuyển theo dõi, điều trị tại cơ sở cách ly Bệnh viện Sản Nhi.

Từ tối 26 đến sáng 29-7, Quảng Ngãi không ghi nhận có thêm bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không hoang mang lo lắng, kích động trước tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên cũng không chủ quan, lơ là, tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của ngành y tế.

Đồng thời, người dân nên không đi đến những vùng đang có dịch theo thông báo hàng ngày của Bộ Y tế. Hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh, không tập trung, tham gia các hoạt động đông người.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đề nghị người dân thực hiện nghiêm quy định khai báo y tế, cần đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu: Sốt, ho, khó thở…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm