Cập nhật các tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Xem thêm: Dịch COVID-19: Đồng Nai là tỉnh duy nhất cho HS nghỉ đến 4-4

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện nhiều ca nhiễm mới. Do đó, một số tỉnh/thành trong cả nước đã tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ của học sinh

stt

Tỉnh, thành

Mầm non, Tiểu học, THCS

THPT

1

Đồng Tháp

Hết ngày 29-3

Hết ngày 29-3

2

Vĩnh Long

Đến khi có thông báo mới

Đến khi có thông báo mới

3

Quảng Bình

Hết ngày 22-3

Hết ngày 22-3

4

Khánh Hòa

Đến khi có thông báo mới

Đến khi có thông báo mới

5

Đồng Nai

Hết 4-4

Hết 4-4

6

Long An

Hết ngày 28-3

Hết ngày 21-3

7

Kiên Giang

Lớp 8 trở xuống: Hết 31-3

Lớp 9: đi học từ 16-3

Hết ngày 1-3

8

Quảng Ninh

Hết 29-3

Hết 29-3

Quảng Ninh: Học sinh, sinh viên tiếp tục được nghỉ học đến 29-3

Ngày 13-3, UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc cho học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh từ ngày 16-3 đến hết ngày 29-3 để phòng, chống dịch COVID-19.

Kiên Giang: Học sinh lớp 8 trở xuống nghỉ đến 31-3

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến lớp 8 tiếp tục nghỉ học đến 31-3. Riêng học sinh lớp 9 chính thức quay lại học từ 16-3. Trước đó, học sinh khối THPT đã đi học từ ngày 2-3.

Long An: Tiếp tục cho trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên tạm nghỉ

UBND tỉnh Long An đã có văn bản đồng ý cho trẻ em, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, tất cả trẻ em cấp học mầm non, học sinh cấp tiểu học, THCS được tiếp tục tạm nghỉ học 2 tuần, từ ngày 16-3 đến hết ngày 28-3-2020.

Học sinh cấp THPT và sinh viên, học viên được tạm nghỉ học 1 tuần, từ ngày 16-3 đến hết ngày 21-3-2020.

 Đồng Nai: Học sinh các cấp nghỉ đến hết 4-4

Chiều 12-3, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên và người dân trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định:

Cho học sinh THPT, học viên các cơ sở giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 13-3 đến hết ngày 4-4.

Trước đó, vào ngày 11-3, UBND tỉnh đã có chỉ đạo cho học sinh THCS trở xuống tiếp tục nghỉ học đến 4-4. Như vậy, từ ngày mai tất cả học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học.

Khánh Hòa: Nghỉ học đến khi có thông báo mới

Chiều 12-3, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn truyền đạt kết luận của chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp diễn ra cùng ngày. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa cho trẻ em mầm non, học sinh tất cả các cấp học nghỉ học từ ngày 13-3 cho đến khi có thông báo mới để phòng tránh dịch COVID-19. Trước đó, học sinh THPT ở Khánh Hòa đã đi học lại từ 2-3 sau thời gian tạm nghỉ học để phòng tránh dịch COVID-19.

Quảng Bình: Học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 22-3

Xét đề nghị của Sở GD&ĐT, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh thông báo lịch học trên địa bàn tỉnh:

Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 13-3 đến hết ngày 22-3-2020.

Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22-3.

Đồng Tháp: Nghỉ học đến hết ngày 29-3

Ngay cuối giờ sáng 12-3, UBND tỉnh thống nhất cho học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và học viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 13-3 đến hết ngày 29-3.

UBND tỉnh lưu ý: Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời điểm này, đồng thời, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo ban giám hiệu trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các học sinh, học viên, sinh viên tự ôn tập trong thời gian nghỉ học; tiếp tục vệ sinh, khử trùng lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập... để chuẩn bị cho các học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau khi kết thúc thời gian cho phép nghỉ học.

UBND tỉnh đề nghị hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp cho học viên, sinh viên nghỉ học cùng thời gian nêu trên.

Tỉnh Vĩnh Long: Nghỉ học đến khi có thông báo mới

Ngày 12-3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long vừa có thông báo về việc cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, học viên, Sở thông báo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; học viên các trung tâm ngoại ngữ - tin học, dạy thêm học thêm tiếp tục nghỉ học kể từ ngày 16-3 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, học sinh khối lớp 12 các trường THPT, giáo dục thường xuyên; sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long tạm nghỉ học kể từ ngày 12-3 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, học sinh lớp 12 ở tỉnh này đã học trở lại từ ngày 2-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm